Multimedia Đọc Báo in

Hơn 1.000 công nhân trong Khu công nghiệp Hòa Phú đã được tiêm một mũi vắc xin COVID-19

15:19, 01/10/2021

Từ đầu năm đến nay, công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại Khu công nghiệp Hòa Phú được triển khai hiệu quả, bảo đảm hoạt động sản xuất an toàn, không bị gián đoạn.

Cụ thể, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã tạo điều kiện cho các đơn vị sản xuất theo phương án "3 tại chỗ" và "một cung đường hai điểm đến" trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; giám sát chặt chẽ công nhân ở trọ trên địa bàn xã Hòa Phú và phối hợp với ngành y tế xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-COV-2 cho người lao động. Hiện chưa ghi nhận trường hợp công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp mắc COVID-19. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng đã tiêm vắc xin mũi một cho 1.061/2.114 công nhân.

Một doanh nghiệp sản xuất trong Khu công nghiệp Hòa Phú
Một doanh nghiệp sản xuất trong Khu công nghiệp Hòa Phú.

Thời gian tới, Ban sẽ tiếp tục hướng dẫn các doanh nghiệp xây dựng tiêu chuẩn, tiêu chí an toàn cho từng loại hình sản xuất kinh doanh bảo đảm "mục tiêu kép" là phòng chống dịch hiệu quả và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động an toàn, phù hợp với tình hình thực tế theo từng giai đoạn. Trường hợp doanh nghiệp không thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh thì đơn vị sẽ đề xuất UBND tỉnh cho dừng hoạt động.

Khu công nghiệp Hòa Phú hiện có 54 dự án đang hoạt động, tổng số vốn đầu tư 4.600 tỷ đồng. Các doanh nghiệp hoạt động trong khu công nghiệp kiến nghị ngành y tế sớm tiêm vắc xin COVID-19 cho người lao động để bảo đảm sản xuất an toàn.

Minh Thông


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.