Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk cho phép cơ sở y tế tư nhân thực hiện dịch vụ tets nhanh SARS-CoV-2 có thu phí

15:17, 01/10/2021

Ngày 30-9, UBND tỉnh có Công văn số 9448/UBND-KGVX về chủ trương xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân.

Công văn nêu rõ, với mục tiêu thực hiện giám sát dịch tễ, kiểm soát ngay từ khi phát hiện các trường hợp F0 cũng như tạo điều kiện để mọi người dân có nhu cầu được tiếp cận rộng rãi, công bằng... và giảm tải cho các cơ sở y tế công lập trên địa bàn tỉnh trong việc thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2; đồng thời, căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19 của tỉnh và nhu cầu thực tế phục vụ đi lại, công việc của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh hiện nay, sau khi xem xét đề xuất của Sở Y tế, UBND tỉnh cho phép các cơ sở y tế khám, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn tỉnh thực hiện dịch vụ xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 có thu phí cho các đối tượng có nhu cầu.

Lực lượng y tế làm xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân và tiểu thương chợ Tân Hòa, TP. Ma Thuột. (Ảnh minh họa).
Lực lượng y tế làm xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân và tiểu thương chợ Tân Hòa, TP. Ma Thuột. (Ảnh minh họa).

Mức giá do người đứng dầu cơ sở quyết định nhưng không cao hơn mức giá được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Sinh phẩm sử dụng để xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 phải thuộc danh mục được Bộ Y tế cấp phép lưu hành trên lãnh thổ Việt Nam.

UBND tỉnh giao Sở Y tế căn cứ các quy định hiện hành, khẩn trương hướng dẫn các cơ sở y tế khám, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn tỉnh bố trí, sắp xếp và chuẩn bị kỹ các điều kiện (về nhân lực, phương tiện, cơ sở vật chất...) phục vụ người dân đến xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2; dự phòng phương án để đảm bảo luôn sẵn sàng cho tình huống có ca dương tính. Chỉ đạo và giám sát việc thực hiện xét nghiệm nhanh các cơ sở y tế khám, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn tỉnh theo quy định hiện hành. Chủ động có kế hoạch xử lý kịp thời, đúng quy định khi nhận được báo cáo kết quả có trường hợp dương tính với COVID-19 từ các cơ sở y tế khám, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Các cơ sở y tế khám, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn tỉnh tự chịu trách nhiệm về chất lượng vật tư xét nghiệm, quy trình thực hiện, kết quả xét nghiệm và các quy định về an toàn phòng, chống dịch COVID-19, tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh trong cơ sở khám, chữa bệnh và từ trong cơ sở lây lan ra cộng đồng.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.