Multimedia Đọc Báo in

Xây dựng kế hoạch tiếp nhận công dân từ vùng dịch trở về địa phương

18:51, 30/09/2021

Chiều 30-9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đã tổ chức cuộc họp bàn về việc đón người dân trở về từ vùng dịch. Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

Theo số liệu thống kê, Đắk Lắk hiện còn khoảng 120 nghìn người ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Bắt đầu từ ngày 1-10, thực hiện chuyển trạng thái phòng chống dịch mới, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam nới lỏng giãn cách, sẽ có rất nhiều người trở về địa phương.

Các đại biểu tham dự cuộc họp.
Đồng chí Phạm Ngọc Nghị phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, đồng chí Phạm Ngọc Nghị nhấn mạnh, đến thời điểm hiện tại, tỉnh đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, đây là kết quả của sự nỗ lực vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là đóng góp của lực lượng tuyến đầu. Để bảo vệ thành quả này, thời gian tới tỉnh tiếp tục thực hiện quyết liệt phương châm xây dựng xã, phường, thị trấn là các “pháo đài”, mỗi người dân là một “chiến sĩ” trong phòng chống dịch. Đồng thời tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân trong phòng chống dịch, không chủ quan, lơ là.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế, Văn phòng UBND tỉnh kịp thời tham mưu cho Ban Chỉ đạo, UBND tỉnh Kế hoạch đón công dân từ vùng dịch trở về địa phương phù hợp với tình hình mới. Các địa phương tổ chức cho hộ gia đình đăng ký số lượng người về và ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch khi có người trở về từ vùng dịch.

Giao Công an tỉnh rà soát tại chốt kiểm soát dịch tại Cầu 14 để thông tin kịp thời số công dân về tỉnh. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh báo cáo ngay về các khu cách ly tập trung của tỉnh, của các huyện, thị xã, thành phố có thể kích hoạt ngay. Sở Y tế phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh khảo sát và nâng công suất giường bệnh của Bệnh viện dã chiến lên 1.300 giường bệnh và chuẩn bị sẵn sàng Bệnh viện dã chiến số 2 tại Trường Chính trị tỉnh với quy mô 1.000 giường.

Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên Viên Chinh Chiến phát biểu tại cuộc họp
Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên Viên Chinh Chiến phát biểu tại cuộc họp.

Công dân về tỉnh sẽ được phân loại ngay, các trường hợp F0 đưa vào cơ sở điều trị, trường hợp F1 đưa vào cách ly tập trung, những công dân đã tiêm 2 mũi vắc xin thực hiện cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà, người đã tiêm 1 mũi vắc xin thực hiện cách ly tập trung tại các huyện, thị xã, thành phố; công dân thực hiện cách ly tập trung tự chi trả tiền ăn trong 14 ngày cách ly…

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.