Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Hỗ trợ kinh phí cho 27 lao động tự do gặp khó khăn do đại dịch COVID-19

17:02, 30/09/2021

Ngày 28-9, UBND huyện Cư Kuin đã quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) gặp khó khăn do đại dịch COVID19 của xã Ea Bhốk.

Theo đó, có 27 trường hợp được hỗ trợ đợt này với mức 50.000 đồng/người/ngày, hỗ trợ 15 ngày. Tổng kinh phí hỗ trợ trên 20 triệu đồng và trả theo phương thức 1 lần cho người lao động. 

th
Hoạt động đi lại, giao thương của người dân xã Ea Bhốk được giám sát chặt chẽ trong thời điểm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. (Ảnh minh họa)

UBND huyện giao Phòng Tài chính - Kế hoạch tham mưu UBND huyện bố trí kinh phí cho UBND xã Ea Bhốk để thực hiện việc chi trả cho các đối tượng theo quy định.

UBND xã Ea Bhốk chịu trách nhiệm trong việc thẩm định hồ sơ đề nghị hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) theo quy định tại Nghị quyết số 68/NQ-CP, ngày 1-7-2021 của Chính phủ; Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, ngày 7-7-2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, đồng thời thực hiện việc chi trả và quyết toán kinh phí hỗ trợ theo quy định.

Thuận Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.