Multimedia Đọc Báo in

Trung thu cho trẻ em vùng biên

22:42, 21/09/2021

Trung thu đối với các em thiếu nhi ở vùng sâu vùng xa, vùng biên giới thường thưa vắng hơn ở phố thị, lại càng thêm lặng lẽ khi dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Thấu hiểu điều này, một chương trình được các đơn vị thực hiện với mong muốn lan tỏa tinh thần “Dù thế nào trăng rằm tháng 8 vẫn đong đầy với các em nhỏ”.

Chuẩn bị Tết Trung thu cho trẻ em vùng biên, từ nhiều hôm trước, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Vườn Quốc gia Yok Đôn, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị và Văn phòng Huyện ủy Buôn Đôn đã lên kế hoạch, phân công tài chính, gói quà để kịp mang lên biên giới. Đặc biệt năm nay, các đơn vị còn giành tặng 9 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Điểm đến của chương trình là buôn Đrang Phốk (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn) – nơi có 138 hộ dân, trong đó có tới 90% là đồng bào dân tộc tại chỗ, đời sống còn nhiều khó khăn.

Đại diện các đơn vị tặng quà Trung thu cho trẻ em buôn Đrang Phốk
Đại diện các đơn vị tặng quà Trung thu cho trẻ em buôn Đrang Phốk.

Bảo đảm an toàn giữa mùa dịch, thay vì tổ chức tập trung nhận quà, xem múa lân, giao lưu văn nghệ, rước đèn, phá cỗ như mọi năm, các đơn vị trực tiếp đến tận từng nhà để vui trung thu cùng các em nhỏ.

220 suất quà lần lượt được trao đến tận tay khiến các em nhỏ không khỏi bất ngờ, thích thú. Với 2 anh em Y Du Kha Knul và Diệu Nhi Knul thì niềm vui ấy càng như nhân lên bởi tuổi thơ các em lớn lên trong hoàn cảnh gia đình khó khăn, mùa dịch bệnh khiến cuộc sống càng thêm chất chồng vất vả.

Tết Trung thu này ghi dấu năm thứ 3, cậu bé Y Phú M’lô về sống bên những người cha nuôi biên phòng tại Trạm Quân dân y kết hợp buôn Đrang Phốk, được các chiến sĩ quân hàm xanh bao bọc, chở che bằng tình yêu thương chân thành. Y Phú cho hay, từ khi được các chú bộ đội nhận nuôi, em có thêm những món đồ quà, đồ chơi mà trước đây luôn ao ước. Sự quan tâm ấy là nguồn động lực để em chăm ngoan, học tốt hơn.

Cán bộ Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng tỉnh chuyện trò, động viên các em trên địa bàn xã biên giới Krông Na
Cán bộ Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng tỉnh chuyện trò, động viên các em nhỏ ở xã biên giới Krông Na.

Tuy không được rộn ràng như mọi năm, nhưng các Đồn Biên phòng vẫn cố gắng quan tâm nhiều nhất cho học sinh được đỡ đầu trong chương trình “Nâng bước em đến trường” và con nuôi Đồn Biên phòng.

Giữa mùa dịch phải hạn chế ra ngoài nên khi thấy Thượng úy Hà Văn Tuyến, Đội công tác địa bàn Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê đến thăm, em Nguyễn Văn Thành (học sinh lớp 7, Trường THCS Ea Bung) không giấu sự mừng rỡ. Do điều kiện kinh tế khó khăn, chưa thể ra ở riêng nên cả nhà em sống chung với bà nội. Thành là 1 trong 4 em học sinh trên địa bàn mới được đơn vị bổ sung danh sách vào chương trình “Nâng bước em tới trường”, được hỗ trợ 500 nghìn đồng/tháng, tặng thêm đồ dùng học tập và kèm cặp học hành. Trao quà Trung thu và tiền mặt cho hai bà cháu đang ở nhà, anh Tuyến thủ thỉ chuyện trò, đồng thời nhắc nhở cả gia đình phải thực hiện tốt việc phòng, chống dịch bệnh.

Níu chân vị khách quân hàm xanh, bà nội Thành xin thêm vài phút để chụp lại tấm hình làm kỷ niệm. Bà giải thích: “Bức hình đó lưu giữ lại khoảnh khắc này để mỗi khi nhìn vào, Thành sẽ có động lực vươn lên trong học tập và để sau này gia đình nhớ lúc khó khăn nhất, luôn có sự giúp đỡ của các chú Biên phòng…"

Theo Đại tá Đỗ Quang Thấm, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh, đặc biệt quan tâm các em học sinh vùng biên, nên trong các ngày lễ, Tết, sự kiện, Bộ đội Biên phòng tỉnh thường tổ chức nhiều chương trình, hoạt động cho các em. Chỉ riêng Tết Trung thu và năm học mới này, các đơn vị đã phối hợp với chính quyền địa phương đến từng nhà trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Hy vọng rằng, nơi vùng biên gian khó, trẻ em vẫn cảm nhận được không khí Trung thu vui tươi, đầm ấm .

Quỳnh Anh – Ngọc Lân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.