Multimedia Đọc Báo in

Tết Trung thu đặc biệt

06:58, 21/09/2021

Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, các tổ chức Đoàn – Hội trên địa bàn tỉnh vẫn cố gắng tổ chức những hoạt động phù hợp để các em thiếu nhi vẫn cảm nhận được không khí ấm áp của Tết Trung thu.

Trong khi những bạn nhỏ khỏe mạnh, may mắn được ở bên gia đình thì cũng có những em phải đón Tết Trung thu tại bệnh viện hoặc khu cách ly do dịch bệnh COVID-19.

Để động viên các em, Hội đồng Đội tỉnh, Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh và Nhóm thiện nguyện Vòng tay yêu thương Ea Kao đã phối hợp trao tặng 200 phần quà gồm đèn lồng, bánh trung thu, sữa. Vì tình hình dịch bệnh, không thể tiếp xúc, trực tiếp động viên các em nên thông qua món quà nhỏ nhưng chứa đựng nhiều tình cảm, các đơn vị mong các em sẽ có thật nhiều sức khỏe, niềm vui và nghị lực để vượt qua khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Bác sĩ Phạm Thị Tuyết Nhung, Phó Giám đốc Bệnh viện dã chiến số 1 chia sẻ: “Bệnh viện hiện đang có 117 em nhỏ điều trị COVID-19. Ngày Tết Trung thu đến gần, các cháu đều mong chờ, háo hức. Khi được các y, bác sĩ trao tận tay các phần quà do các đơn vị gửi tặng các cháu đã rất vui. Dẫu mâm cỗ không được đủ đầy, không được xem múa lân, đi rước đèn, phá cỗ cùng bạn bè như mọi năm nhưng các em đã có một mùa Trung thu ý nghĩa khi nhận được sự quan tâm, yêu thương của mọi người”. 

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Trần Doãn Tới tặng quà Trung thu cho thiếu nhi xã Cư Pui (huyện Krông Bông).

Trong dịp này, các đơn vị còn về với thiếu nhi ở xã Ea Ning (huyện Cư Kuin). Được nhận món quà từ các cô chú, em Sa Muen Adơng (buôn Pưk Prong) bày tỏ: “Năm nay do dịch bệnh, nhà cháu lại ở vùng phong tỏa nên ko thể gặp gỡ bạn bè, cũng không được vui chơi. Nhận được món quà này, chị em cháu tuy không được ra ngoài nhưng vẫn có thể phá cỗ và vui Trung thu với gia đình, cháu cảm thấy rất vui”.

Với mong muốn mang đến một Trung thu ý nghĩa cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, Câu lạc bộ Thiện Tâm 47, Câu lạc bộ Tây Nguyên xanh và Huyện Đoàn Krông Ana đã phối hợp tổ chức chương trình “Trung thu về buôn”. Hơn một tuần nay, tình nguyện viên và đoàn viên thanh niên các đơn vị đã tập trung làm hơn 500 đèn lồng, chuẩn bị các phần bánh kẹo, sữa để gửi đến các bạn nhỏ ở xã Ea Bông và thị trấn Buôn Trấp, mang đến không khí, niềm vui Tết Trung thu cho các em.

 
“Các hoạt động triển khai dịp Tết Trung thu thể hiện sự quan tâm của các tổ chức Đoàn, Hội, Đội và toàn xã hội đối với công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, qua đó góp phần động viên, khích lệ các em, nhất là thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh tiếp tục học tập, rèn luyện tốt”.
 
Anh Trần Doãn Tới, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh

Năm nay, Liên đội Trường THCS Phan Chu Trinh (TP. Buôn Ma Thuột) tổ chức Trung thu bằng hình thức trực tuyến. Thay vì các hoạt động văn hóa văn nghệ như các năm trước, Liên đội đã phát động Hội thi vẽ tranh với chủ đề "Trung thu của em", tạo sân chơi cho các bạn nhỏ. Các em có thể cùng sáng tạo nghệ thuật với gia đình, lưu giữ những khoảnh khắc ý nghĩa nhất của ngày Tết Trung thu - nét văn hóa truyền thống của dân tộc. Bên cạnh đó, các Chi đội cũng tổ chức vui Trung thu "Tiếp sức đến trường", qua đó quyên góp được 1.935 quyển vở, 511 bộ sách giáo khoa; hơn 1.600 quần áo học sinh cùng cặp và đồ dùng học tập để gửi tặng các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Tết Trung thu này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã phát động chương trình "Lồng đèn thắp sáng ước mơ", chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập trung tổ chức Tết Trung thu với các hoạt động phù hợp bối cảnh, tình hình dịch bệnh tại địa phương. Trong đó đặc biệt chú trọng, quan tâm đến trẻ em khó khăn, khuyết tật, trẻ em đang điều trị, cách ly phòng dịch để lan tỏa năng lượng tích cực đến với các bạn nhỏ cùng gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Bên cạnh hoạt động tặng quà, các tổ chức cơ sở Đoàn cũng chủ động triển khai nhiều hình thức truyền tải Thư chúc mừng của Chủ tịch nước đến các cháu; đồng thời tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi niềm tự hào về truyền thống quê hương, góp phần bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, tuyên truyền phòng, chống dịch theo hình thức trực tuyến để tạo điều kiện cho tất cả các thiếu nhi được đón Tết Trung thu vui tươi, an toàn.

Trẻ em đang cách ly, điều trị COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến số 1 đón nhận quà Trung thu từ các y bác sỹ.

Riêng hoạt động cấp tỉnh, Tỉnh Đoàn và Sở Lao động – Thương binh và Xã hội không phối hợp tổ chức chương trình "Đêm hội trăng rằm" như những năm trước, mà thay vào đó các đơn vị tổ chức đến thăm các em nhỏ ở vùng bị phong tỏa, trẻ em yếu thế, vượt khó học giỏi tại các địa phương, mang đến những món quà ý nghĩa để các em đón Tết Trung thu trong điều kiện đầy đủ nhất có thể.

Anh Phương


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.