Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Vận động hiến máu tình nguyện được hơn 310 đơn vị máu

12:14, 20/09/2021

Trong hai ngày 18 và 19-9, tại Trường THCS Phan Chu Trinh (TP. Buôn Ma Thuột), Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Buôn Ma Thuột tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện.

Hoạt động hiến máu tình nguyện đợt này diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp; việc tiếp nhận lượng máu lớn, đáp ứng tình trạng thiếu máu trong cấp cứu, điều trị người bệnh và lượng máu dự phòng đảm bảo an ninh, an toàn trong thời gian bùng phát dịch bệnh COVID-19 là vấn đề cấp thiết. 

Hoạt động hiến máu tình nguyện được triển khai, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.
Hoạt động hiến máu tình nguyện được triển khai, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Với quan niệm “một giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”, đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã hưởng ứng lời kêu gọi, tự nguyện tham gia hiến máu. 

Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Buôn Ma Thuột, thành viên Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện của thành phố cho biết: Để tổ chức thành công chương trình và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác truyền thông, Ban Chỉ đạo đã phân bổ chỉ tiêu vận động tham gia hiến máu của các xã, phường; xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện đảm bảo an ninh, an toàn tại khu vực hiến máu.

Người dân trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột tham gia hiến máu tình nguyện.
Người dân trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột tham gia hiến máu tình nguyện.

Trong đó đặc biệt chia thành nhiều nhóm nhỏ để lấy máu theo các khung giờ, tránh tình trạng tập trung đông người tại cùng một thời điểm; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Những trường hợp đến, về từ vùng có dịch và có những dấu hiệu liên quan đến dịch tễ thì không được đăng ký tham gia hiến máu...

Kết quả đã thu được hơn 310 đơn vị máu phục vụ cho nhu cầu cấp cứu, điều trị bệnh, qua đó lan tỏa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đồng thời nâng cao nhận thức của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân về hiến máu tình nguyện, góp phần vào việc cứu chữa những bệnh nhân cần máu gấp.

Lan Anh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.