Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Trao gần 500 “Túi quà an sinh” cho người dân các buôn phong tỏa 

14:54, 10/09/2021

Huyện Đoàn Cư Kuin vừa phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn huyện trao tặng 488 “Túi quà an sinh” cho người dân các buôn Pu Huê (xã Ea Ktur) và buôn Pưk Prông (xã Ea Ning). 

Theo đó, mỗi “Túi quà an sinh” gồm lương thực, thực phẩm như: gạo, nước mắm, dầu ăn, mì tôm và một số nhu yếu phẩm khác trị giá 220.000 đồng/túi. 

th
Đại diện lãnh đạo xã Ea Ktur nhận "Túi quà an sinh" do các đơn vị, tổ chức trao tặng.

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Chương trình “Triệu túi an sinh” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động nhằm hỗ trợ lương thực, thực phẩm, thuốc men cho người dân và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Trong đó, tập trung vào các nhóm đối tượng: người nghèo đô thị; người dân là lao động tự do, mất việc; bệnh nhân đang bị bệnh hiểm nghèo; thanh niên công nhân bị mất việc; sinh viên, học sinh, thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn; thanh thiếu niên yếu thế; người dân và thanh thiếu nhi hoặc gia đình có người thân là F0, F1, có hoàn cảnh khó khăn…

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, huyện Cư Kuin đã thiết lập vùng cách ly y tế đối với buôn Pưk Prông và buôn Pu Huê để phòng, chống dịch. Được biết, đa phần người dân hai buôn nói trên là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống còn gặp nhiều khó khăn.

Thuận Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.