Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID–19 trên địa bàn huyện Cư Kuin

15:50, 01/09/2021

Sáng 1-9, Đoàn công tác của tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID–19 tại huyện Cư Kuin.

Theo báo cáo của UBND huyện Cư Kuin, tính đến hết ngày 31-8, toàn huyện ghi nhận 102 trường hợp mắc COVID–19, trong đó có 48 trường hợp ra viện, 53 trường hợp đang điều trị, 1 trường hợp tử vong.

ảnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại buổi làm việc.

Toàn huyện đã triển khai công tác điều tra, giám sát các trường hợp liên quan đến yếu tố dịch tễ, đi, ở và về từ vùng dịch. Trong đó, thực hiện cách ly tập trung 707 trường hợp; cách ly tại nhà 6.000 trường hợp. Huyện cũng đã thành lập 504 Tổ phòng, chống COVID-19 tại các thôn, buôn; điều động 285 nhân sự từ Trung tâm Y tế, Công an huyện và các lực lượng khác để tham gia công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. 

Ngoài ra, sau khi phát hiện các chùm ca bệnh ngoài cộng đồng, huyện Cư Kuin áp dụng thực hiện Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 29-8-2021 đối với hai xã Ea Tiêu và Ea Ktur. Đồng thời, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo phương châm "4 tại chỗ" nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan trong cộng đồng… 

ảnh
Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin Võ Tấn Huy phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Cư Kuin đã kiến nghị một số vấn đề như: dời thời gian thực hiện nhiệm vụ năm học mới để bảo đảm sức khỏe, an toàn cho thầy cô giáo và học sinh; xin tiếp tục trưng dụng các trường học làm khu cách ly tập trung do xuất hiện các ca mắc COVID-19 mới trong cộng động, các trường hợp F1 được truy vết đông; bổ sung thêm vắc xin để tiêm cho các đối tượng tuyến đầu chống dịch; bổ sung kinh phí, trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch…

Đối với việc thành lập bệnh viện dã chiến trên địa bàn huyện Cư Kuin, huyện cũng đề nghị tỉnh đầu tư trang thiết bị để đáp ứng nhu cầu chữa trị cho bệnh nhân mắc bệnh COVID–19.

ảnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh trao quà tặng lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch COVID-19 trên địa bàn xã Ea Tiêu. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh đánh giá cao công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn toàn huyện Cư Kuin, nhất là công tác siết chặt giám sát dịch bệnh, công tác an sinh xã hội.

Hiện tình hình dịch bệnh COVID–19 đang diễn biến phức tạp, khó lường, đặc biệt là tỷ lệ mắc bệnh trong đồng bào dân tộc thiểu số chiếm khoảng 60% tổng số ca bệnh; số ca mắc mới sẽ tăng cao trong tháng 9-2021... Do đó, huyện cần tiếp tục tập trung tháo gỡ các vướng mắc; tiến hành rà soát lại toàn bộ phương án, kế hoạch phòng, chống dịch bệnh để có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn; huy động người dân tham gia vào công tác phòng, chống dịch ở từng thôn, buôn; thiết lập và bảo vệ "vùng xanh" trên địa bàn huyện; quyết liệt trong công tác phòng chống dịch, thực hiện nghiêm các Chỉ thị về giãn cách xã hội ngay từ đầu khi áp dụng, không để tình trạng “chặt ngoài, lỏng trong”.

Đồng thời, bảo đảm công tác an sinh xã hội trong khu vực cách ly, phong tỏa, các địa bàn thực hiện Chỉ thị 16, nhất là cần chú ý đến việc bảo đảm tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân.

Trong kỳ nghỉ Lễ 2-9, địa phương cần tăng cường công tác tuyền truyền để người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Minh Thuận


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.