Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Áp dụng thực hiện Chỉ thị số 15 đối với xã Ea Tiêu

16:55, 09/09/2021

UBND huyện Cư Kuin vừa ban hành công văn triển khai áp dụng thực hiện Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ và một số biện pháp siết chặt hơn trên địa bàn xã Ea Tiêu kể từ 0 giờ ngày 8-9-2021 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng, không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng. 

Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu: quán bar/pub, vũ trường, bida, karaoke, điểm hát cho nhau nghe, CLB khiêu vũ, sân khấu ca nhạc, rạp chiếu phim, điểm truy cập Internet công cộng, các cơ sở làm đẹp (thẩm mỹ, mát xa, gội đầu, cắt tóc, làm móng)... khu vui chơi trẻ em, sân vận động, các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao (kể cả trong nhà và ngoài trời). 

th
Xã Ea Tiêu tăng cường kiểm soát người ra vào địa bàn trong thời điểm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Tạm đình chỉ hoạt động các quán nhậu, nhà hàng; đối với các quán cà phê, quán ăn chỉ được phục vụ với hình thức mang về (không được tụ tập khách hàng tại quán). Các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu được phép hoạt động, nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Xử lý nghiêm, kể cả xử lý theo pháp luật hình sự các trường hợp đưa tin không đúng sự thật, không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực, trốn tránh, chống đối, không chấp hành biện pháp cách ly y tế; găm hàng, tăng giá, gây bất ổn thị trường theo đúng quy định của pháp luật...

Trước đó, UBND huyện Cư Kuin đã quyết định áp dụng thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ kể từ 0 giờ ngày 29-8-2021 trên địa bàn các xã Ea Ktur và Ea Tiêu sau khi phát hiện chùm ca bệnh 14 ca/3 hộ gia đình, tại buôn Pu Huê (xã Ea Ktur).

Trong thời gian áp dụng thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, xã Ea Tiêu đã thành lập 6 chốt kiểm soát, kiểm tra chặt chẽ người ra vào địa bàn. Đồng thời, qua triển khai thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 với 19.411 người dân tại địa bàn, 100% mẫu test cho kết quả âm tính.

Thuận Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.