Multimedia Đọc Báo in

Nữ sinh viên trường y tình nguyện tham gia chống dịch

06:49, 02/08/2021

Em Ngô Thị Hồng Thắm (SN 2002, trú thôn Buôn Đét, xã Ea Tân, huyện Krông Năng) là sinh viên năm thứ 2 Trường Đại học Y Nguyễn Tất Thành (TP. Hồ Chí Minh).

Trở về quê nhà nghỉ hè cách đây khoảng 3 tháng, nhận thấy tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhân lực y tế thực hiện nhiệm vụ tại các tuyến đang bị thiếu, Thắm đã viết đơn tình nguyện tham gia phòng, chống dịch COVID-19 tại quê nhà.

Nội dung trong đơn tuy ngắn gọn nhưng thể hiện được khát khao cống hiến sức trẻ vào "cuộc chiến" phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của nhân dân, thể hiện trách nhiệm của bản thân đối với gia đình, xã hội.

Thắm bộc bạch: "Khi em viết đơn tình nguyện, bố mẹ không khỏi lo lắng, nhưng em đã thuyết phục rằng, nếu ai cũng né tránh việc khó khăn thì làm sao đẩy lùi được dịch bệnh, hơn nữa con đang theo học ngành y để trở thành một bác sĩ tương lai, vì vậy phải gương mẫu mới động viên được những bạn trẻ khác tham gia. Nhờ đó, bố mẹ đã yên tâm hơn và đồng ý cho em tham gia".
 

Lá đơn tình nguyện tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của em Ngô Thị Hồng Thắm.

 Hiện Thắm đang thực hiện nhiệm vụ tại Khu cách ly tập trung của huyện Krông Năng đặt tại Trường THCS - Phổ thông dân tộc nội trú huyện, hằng ngày hỗ trợ thu thập, lấy mẫu xét nghiệm.

Thắm bộc bạch rằng, ban đầu em không khỏi bỡ ngỡ, nhưng được sự giúp đỡ của cán bộ Ban điều hành khu cách ly nên dần dần quen việc và cảm thấy hạnh phúc vì được đóng góp công sức bé nhỏ cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh. Đây là cơ hội giúp em có thể ứng dụng kiến thức, kỹ năng được học vào thực tế.

Đồng thời, chứng kiến những cố gắng, nỗ lực và cả sự hy sinh thầm lặng của các y, bác sĩ trên mặt trận chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, em càng thêm yêu nghề và thêm động lực vững tin trên con đường đã chọn. 
 

Nữ sinh viên trường y Ngô Thị Hồng Thắm. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Theo Phó Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN huyện Krông Năng Y Rô Ya Niê, trong tình hình cả nước đang chung tay phòng, chống dịch COVID-19 thì những tấm gương tình nguyện như Ngô Thị Hồng Thắm rất đáng trân trọng. Qua đó, góp phần phát huy, lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, cùng nhau vượt qua khó khăn, gian khổ, quyết tâm chiến thắng dịch bệnh. 

Thế Hùng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.