Multimedia Đọc Báo in

Những chuyến xe nghĩa tình

05:18, 02/08/2021

Giữa lúc dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, người dân ở các vùng phong tỏa gặp nhiều khó khăn thì những chuyến xe chở theo nhu yếu phẩm ủng hộ của các tổ chức, đơn vị thiện nguyện đã góp phần hỗ trợ người dân, khiến họ ấm lòng hơn trong mùa dịch.

Mới đây, Câu lạc bộ (CLB) Khát vọng xanh Krông Ana phối hợp cùng Đoàn thị trấn Buôn Trấp (huyện Krông Ana) đã tổ chức chương trình “Chuyến xe 0 đồng” hỗ trợ người dân vùng phong tỏa ở xã Ea Ktur (huyện Cư Kuin).

Anh Đào Đức Hiệp, Chủ nhiệm CLB cho biết, trước lời kêu gọi của chính quyền huyện Cư Kuin và mong muốn sẻ chia những khó khăn của đồng bào đang ở trong khu vực bị phong tỏa do dịch COVID-19, anh cùng các đơn vị đã kêu gọi, vận động thông qua mạng xã hội, tổ chức tiếp nhận, thu gom nhu yếu phẩm tại các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh.

“Sau khi kêu gọi và nhận được ủng hộ, chúng tôi sẽ đi đến từng điểm để thu gom, tiếp nhận nhu yếu phẩm. Với sự ủng hộ bằng tiền mặt, chúng tôi sẽ cân đối để mua nhu yếu phẩm phù hợp với nhu cầu của người dân trong tình hình hiện nay”, anh Hiệp chia sẻ.

"Chuyến xe 0 đồng" hỗ trợ người dân xã Ea Ktur (huyện Cư Kuin).

Thời điểm này, khi Đắk Lắk liên tục ghi nhận các ca nhiễm mới, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã và đang nỗ lực kêu gọi, vận động, ủng hộ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và nhận được sự hưởng ứng tích cực.

Chỉ sau hai ngày kêu gọi, chương trình đã nhận được sự ủng hộ, đồng hành từ nhiều tấm lòng hảo tâm ở các địa phương như: TP. Buôn Ma Thuột, huyện Krông Ana, huyện Cư Kuin… Song song đó, các tình nguyện viên cũng nỗ lực ngày đêm đi thu gom, tiếp nhận nhu yếu phẩm với mong muốn chuyển đến tay người dân một cách nhanh nhất.

Ngày 27-7, “Chuyến xe 0 đồng” đã chính thức lăn bánh, mang theo hơn 2,3 tấn rau, củ quả; 150 kg cá khô; hơn 2.000 quả trứng vịt… đến hỗ trợ cho người dân ở hai buôn Jung A và Jung B (xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin). Vì tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên đoàn đã nhờ chính quyền địa phương phân chia và chuyển đến tay bà con.

Trước đó, chương trình “Chuyến xe 0 đồng” cũng đã vận động ủng hộ được khoảng 1,7 tấn rau, củ quả, cùng gạo, mì tôm, nước lọc… chuyển đến xã Ea Bung (huyện Ea Súp) để hỗ trợ đội ngũ chống dịch và bà con trong khu vực bị phong tỏa.

Đoàn viên, thanh niên xã Cư Né (huyện Krông Búk) sắp xếp hàng hóa để vận chuyển đến xã Cư Pơng.

Cùng chung tay hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do dịch COVID-19, sau khi biết tin tại xã Cư Pơng (huyện Krông Búk) có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, Đoàn xã Cư Né (huyện Krông Búk) đã phối hợp với Chi hội Phụ nữ buôn Drao và buôn Ktơng Drun (xã Cư Né) đã tổ chức kêu gọi, vận động ủng hộ nhu yếu phẩm cho các hộ đang cách ly y tế và nằm trong khu vực phong tỏa tại xã Cư Pơng.

Theo anh Y Vân Mlô, Phó Bí thư Đoàn xã Cư Né, dù cuộc sống của người dân trên địa bàn xã vẫn còn nhiều khó khăn song ai cũng mong muốn góp một chút ít để hỗ trợ bà con gặp hoàn cảnh không may xảy ra. Bởi thế, sau hai ngày kêu gọi đã có hơn 500 kg rau, củ, quả các loại, 150 kg gạo, 30 thùng mì tôm, 50 chai dầu ăn, mắm, muối, mì chính… được người dân ủng hộ. Số nhu yếu phẩm này được Đoàn xã Cư Né thu gom và vận chuyển bằng xe công nông đến xã Cư Pơng, giúp sẻ chia cùng người dân nơi đây vượt qua khó khăn trong dịch bệnh.

Cứ thế, những chuyến xe nghĩa tình chất đầy nhu yếu phẩm, mang theo bao yêu thương, tình cảm của người dân khắp nơi lại lăn bánh về vùng dịch để hỗ trợ phần nào cho bà con đang gặp khó khăn.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.