Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp đón 13 công dân từ vùng dịch về địa phương

17:10, 09/08/2021

Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Ea Súp cho biết, trong đợt đầu đón công dân trở về từ vùng dịch, huyện sẽ tiếp đón 13 công dân đang tạm trú tại TP. Hồ Chí Minh về địa phương.

Cụ thể, xã Cư M'Lan có 3 công dân; Ea Bung: 3; Cư Kbang: 1; Ia Rvê: 2 và thị trấn Ea Súp: 4 công dân. Những người được đón về đợt này là người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi, người đi khám bệnh, thăm thân, hộ nghèo, cận nghèo, thân nhân người có công với cách mạng và đối tượng bảo trợ xã hội.

Những người được đón về địa phương sẽ phải thực hiện test nhanh SARS-CoV-2 có kết quả âm tính. Sau khi về địa phương thì thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày tại khu cách ly của huyện.

Một khu cách ly y tế tập trung trên địa bàn huyện Ea Súp
Một khu cách ly y tế tập trung trên địa bàn huyện Ea Súp. (Ảnh minh họa)

Đến thời điểm này, huyện đã chuẩn bị đầy đủ về tiếp nhận, vận chuyển, cách ly, bảo đảm an toàn dịch bệnh, không để xảy ra lây nhiễm chéo, lây nhiễm cho nhân viên y tế và những người làm nhiệm vụ.

Đồng thời, tuyên truyền cho thân nhân, gia đình các công dân tuyệt đối không được thăm gặp trong quá trình di chuyển từ vùng dịch về và trong thời gian cách ly.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.