Multimedia Đọc Báo in

Chương trình nghệ thuật đặc biệt mừng Xuân Quý Mão 2023

09:55, 14/01/2023

Sau hai năm giãn cách xã hội do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các hoạt động tập trung đông người bị gián đoạn thì năm nay, tỉnh Đắk Lắk đã có chủ trương tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật và bắn pháo hoa đón Giao thừa Tết cổ truyền Quý Mão 2023 tại Quảng trường 10/3 (TP. Buôn Ma Thuột) và một số địa phương khác. 

Chương trình nghệ thuật đêm Giao thừa mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023 diễn ra tối 21/1 (tức đêm 30 Tết) tại Quảng trường 10/3 (TP. Buôn Ma Thuột) nhằm tạo động lực mới, khí thế mới cho năm 2023; đồng thời phát huy những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đạt được trong năm 2022.

Chương trình nghệ thuật do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND TP. Buôn Ma Thuột tổ chức. Sở đã chỉ đạo 3 đơn vị trực thuộc thực hiện là Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng, Trung tâm Văn hóa tỉnh và Đoàn Ca múa dân tộc tỉnh.

Đến nay, 3 đơn vị đã cơ bản hoàn tất việc tập luyện, sẵn sàng cho một chương trình nghệ thuật đêm Giao thừa đặc sắc phục vụ nhu cầu thưởng thức văn hóa của người dân trong tỉnh cũng như du khách trong và ngoài nước đón Xuân mới tại tỉnh Đắk Lắk.

Chương trình dự kiến có 16 tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, được dàn dựng công phu mang âm hưởng mùa Xuân, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước...

1
Một tiết mục văn nghệ trong chương trình nghệ thuật "Đắk Lắk đón chào năm mới 2023". 

Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Thụy Phương Hiếu thông tin, chương trình nghệ thuật đón Giao thừa Tết Quý Mão có sự góp mặt của nhiều ca sĩ là người con ở Đắk Lắk thành danh ở ngoài tỉnh được Ban tổ chức mời về phục vụ nhân dân, qua đó tạo thêm sự đa dạng, nâng cao chất lượng chương trình.

Chương trình có 3 phần: phần 1 với chủ đề “Mừng Đảng quang vinh”; phần 2 - “Chào Xuân mới” và phần 3 -  “Đắk Lắk vào Xuân”. Ngoài TP. Buôn Ma Thuột, tất cả các địa phương còn lại đều xây dựng chương trình nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân để đón Giao thừa. 

Năm nay, ngoài TP. Buôn Ma Thuột còn có 4 địa phương khác là các huyện Krông Ana, Krông Năng, Ea H’leo và thị xã Buôn Hồ đều có chủ trương xin bắn pháo hoa từ nguồn xã hội hóa. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh COVID-19 kéo dài hơn 2 năm nay khiến cho hoạt động sản xuất pháo hoa của Bộ Quốc phòng không đủ số lượng để cung cấp cho các địa phương đặt mua nên đêm Giao thừa Xuân Quý Mão 2023 chỉ duy nhất TP. Buôn Ma Thuột được bắn pháo hoa theo kế hoạch. 

"Rất là vui khi năm nay có nhiều địa phương được tỉnh cho chủ trương bắn pháo hoa đón Giao thừa nhưng rất tiếc các đơn vị không đặt mua được pháo hoa từ Bộ Quốc phòng. Hy vọng năm tới các đơn vị sẽ được bắn pháo hoa để tạo không khí vui tươi, phấn khởi…”, bà Hiếu chia sẻ. 

Về phía TP. Buôn Ma Thuột, ông Phạm Tiến Hưng, Phó Chủ tịch UBND thành phố cho hay: “UBND thành phố đã ký kết với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh - đầu mối cung cấp pháo hoa để chương trình đặc biệt đêm Giao thừa diễn ra theo đúng kế hoạch, đạt mục đích, yêu cầu đặt ra. Hiện nay, công tác chuẩn bị pháo hoa đã cơ bản hoàn thành"

 

Chương trình nghệ thuật đặc sắc và màn bắn pháo hoa tầm thấp mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Quý Mão 2023 được tổ chức từ 20 - 22 giờ 15 phút ngày 21/1/2023 (tức đêm 30 tháng Chạp năm Nhâm Dần). Trong đó, từ 20 - 20 giờ 40 tổ chức chiếu phim; từ 20 giờ 45 phút - 22 giờ là chương trình nghệ thuật đặc sắc và từ 22 giờ - 22 giờ 15 phút sẽ bắn pháo hoa tầm thấp.

UBND thành phố cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch, phân công cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị với 4 nhiệm vụ chủ yếu là: thực hiện màn bắn pháo hoa tầm thấp thời gian khoảng 15 phút do Ban Chỉ huy Quân sự thành phố chủ trì; các công ty quản lý về đô thị tiến hành chỉnh trang đô thị, chỉnh trang khu vực quảng trường, tạo nét đẹp mới, khí thế mới để tạo không khí đón Xuân vui tươi, đầm ấm; cơ quan y tế phối hợp với các đơn vị y tế của tỉnh chuẩn bị các phương án về phòng, chống dịch bệnh và công tác bảo đảm an toàn cho lực lượng thực hiện nhiệm vụ cũng như người dân đến thưởng thức chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa đêm Giao thừa; công tác bảo đảm trật tự đô thị, phân luồng giao thông, bảo đảm giao thông thông suốt, không ùn tắc, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong quá trình đi lại.

Ngoài ra, UBND TP. Buôn Ma Thuột cũng phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về thời gian, địa điểm diễn ra chương trình đặc biệt đêm Giao thừa để người dân sắp xếp thời gian, bố trí công việc hợp lý đến tham dự và thưởng thức.

1
Chỉnh trang đô thị Buôn Ma Thuột đón Xuân Quý Mão 2023.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh là đơn vị chịu trách nhiệm chính về việc mua và vận chuyển cũng như bố trí lực lượng chuyên môn để triển khai bắn pháo hoa. Theo Đại tá Lê Văn Hùng, Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, sau khi có chủ trương của UBND tỉnh và chỉ đạo của Tỉnh ủy về cho phép bắn pháo hoa đón Giao thừa mừng Xuân Quý Mão 2023 tại Quảng trường 10/3 (TP. Buôn Ma Thuột), đơn vị đã hợp đồng với Công ty TNHH MTV Hóa chất 21 - Bộ Quốc phòng để mua 150 giàn pháo theo đơn đặt hàng của TP. Buôn Ma Thuột.

Để thực hiện hiệu quả, an toàn công tác bắn pháo hoa, đơn vị đã hiệp đồng chặt chẽ với Nhà máy hóa chất Z21 về phương pháp, thời gian, địa điểm vận chuyển pháo và chỉ đạo cho Ban Chỉ huy Quân sự TP. Buôn Ma Thuột tiến hành bốc dỡ, sắp xếp và đưa vào kho niêm cất, quản lý đúng quy định; đồng thời, xây dựng kế hoạch, tổ chức tập huấn, hướng dẫn, giao nhiệm vụ cụ thể cho các lực lượng cùng tham gia trong việc bắn phao hoa.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng đã có kế hoạch phối hợp với lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn, Công an tỉnh triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn cháy nổ trong suốt quá trình diễn ra chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa, với mục tiêu là bảo đảm an toàn tuyệt đối cho lực lượng làm nhiệm vụ và người dân đến thưởng thức. 

1
TP. Buôn Ma Thuột là đơn vị duy nhất của tỉnh Đắk Lắk được cho chủ trương bắn pháo hoa đón Giao thừa Xuân Quý Mão 2023.

Với sự hiệp đồng chặt chẽ của nhiều cơ quan, đơn vị cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo về nội dung và hình thức, hy vọng chương trình nghệ thuật đặc biệt và màn bắn pháo hoa tầm thấp mừng Xuân Quý Mão 2023 sẽ mang đến cho người dân trong tỉnh nói chung, TP. Buôn Ma Thuột nói riêng một đêm Giao thừa thăng hoa, đầy âm thanh, sắc màu để chào đón một mùa Xuân mới, đầy khí thế mới…

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.