Multimedia Đọc Báo in

Trưng bày Chuyên đề “Cồng chiêng Tây Nguyên - Xưa và nay” tại Cà Mau

14:50, 22/04/2022

Bảo tàng Đắk Lắk cho biết, từ ngày 28/4 đến ngày 28/5/2022, đơn vị sẽ phối hợp với Bảo tàng Cà Mau trưng bày Chuyên đề “Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên - Xưa và nay” nhằm phục vụ khách tham quan tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (số 221 Ngô Quyền, phường 1, TP. Cà Mau - tỉnh Cà Mau).

Trưng bày sẽ giới thiệu tới công chúng 76 hình ảnh, 4 bài viết kết hợp với 2 nhóm hiện vật: vật dụng sinh hoạt hàng ngày của các tộc người thiểu số Tây Nguyên, nghi lễ (ché, cây cột rượu, nồi đồng,…) cùng các bộ chiêng quý của người Êđê, Jrai, M'nông, Sê Đăng, Bana.

Phối cảnh 4 D Không gian trưng bày
Phối cảnh 4D không gian trưng bày.

 

Hiện vật, tài liệu và hình ảnh được Bảo tàng Đắ k Lắ k chọn trưng bày tại Chuyên đề Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên - Xưa và nay
Hiện vật, tài liệu và hình ảnh được Bảo tàng Đắk Lắk chọn trưng bày tại Chuyên đề "Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên - Xưa và nay".

Trưng bày chuyên đề “Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên - Xưa và nay” tại Cà Mau là hoạt động văn hóa giàu ý nghĩa, qua đó nhằm giới thiệu đến đông đảo công chúng về giá trị di sản được UNESCO vinh danh là “Kiệt tác truyền khẩu và di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại” vào năm 2005 và “Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại” năm 2008, là niềm tự hào của cả nước nói chung và Tây Nguyên nói riêng.

                                                                                           Phương Đình


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.