Multimedia Đọc Báo in

Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XX: “Hãy sống và hy vọng”

16:09, 15/02/2022

Ngày 15/2, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa,Thể thao và Du lịch, Công ty TNHH Đường Sách Cà phê Buôn Ma Thuột tổ chức chương trình “Ngày thơ Việt Nam” lần thứ XX.

Đến dự chương trình có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đảo văn nghệ sĩ, người yêu văn, thơ trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự khai mạc chương trình.

Ngày thơ năm nay với chủ đề: “Hãy sống và hy vọng”, khẳng định thơ ca Việt Nam vẫn tiếp tục dòng chảy của mình, càng nhiều thách thức, thơ ca càng cất tiếng và lan tỏa mạnh mẽ.

Chương trình “Ngày thơ Việt Nam” lần thứ XX tổ chức nhiều hoạt động như thiệu tác phẩm mới, thi vịnh thơ, ký họa chân dung, trình diễn tranh khắc gỗ và vẽ thư pháp, triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật, trưng bày sách và tạp chí văn học nghệ thuật…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn và các đại biểu tham quan triển lãm, trưng bày tại chương trình.

Cũng tại chương trình, 2 tác phẩm nghệ thuật là bức tranh “Gió về đầu phố” của họa sĩ Trần Thanh Long và ảnh nghệ thuật “Ngã sáu Ban mê” của nghệ sĩ nhiếp ảnh Bảo Hưng (Hội viên Hội Văn học Nghệ thuật Đắk Lắk) đã được tặng để bán đấu giá, số tiền thu được sẽ gửi cho chương trình “Dĩa cơm trên tường BMT” để góp phần giúp đỡ những bệnh nhân nghèo.

Tối cùng ngày, hoạt động đêm thơ – nhạc chủ đề “Hãy sống và hy vọng” sẽ được tổ chức với các ca khúc phổ thơ, bình thơ, trình diễn thơ và kịch.

Các hoạt động trưng bày, triển lãm của chương trình sẽ kéo dài đến ngày 17/2.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.