Multimedia Đọc Báo in

Tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ XIV

08:35, 23/02/2016

Chiều 22-2 (nhằm ngày Rằm tháng Giêng), Hội Văn học-Nghệ thuật tỉnh phối hợp Trường THPT Chuyên Nguyễn Du tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ XIV, năm 2016 với chủ đề “Đón Xuân, mừng Đảng”.

Đông đảo đại biểu tham gia giao lưu

Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđok; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng đông đảo nhà thơ, nhạc sĩ trên toàn tỉnh.

Các đại biểu uống rượu cần khai hội đêm giao lưu

Ngày thơ được mở màn bằng 2 bài thơ: “Nam Quốc sơn hà” của Lý Thường Kiệt và “Nguyên tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh qua giọng ngâm đầy hào sảng của các nghệ sĩ. Tiếp đó là sự thể hiện của các nhà thơ tên tuổi trong tỉnh… Đan xen giữa giao lưu và đọc thơ là các tiết mục văn nghệ do thầy, cô giáo và học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Du thể hiện.

Nhà thơ Tôn Nữ Ngọc Hoa giao lưu với những người yêu thơ

Đây là năm thứ 14, những người yêu thơ trên địa bàn tỉnh cùng nhau gặp gỡ, bày tỏ tiếng lòng qua thơ mỗi dịp Rằm tháng Giêng. Với chủ đề “Đón Xuân, mừng Đảng”, Ngày thơ đã truyền nguồn cảm hứng tình yêu thơ, tình yêu Tổ quốc đến với những người tham dự.


Quỳnh Anh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.