Multimedia Đọc Báo in

Giao lưu, tọa đàm nhân ngày Thơ Việt Nam

15:53, 14/02/2014

Nhân Ngày Thơ Việt Nam- Nguyên tiêu (Rằm tháng Giêng), sáng 14-2, Hội Văn học Nghệ thuật Dak Lak tổ chức buổi giao lưu, tọa đàm thơ với chủ đề: Mùa Xuân và Đất nước.

Không khí vuôi tươi, ấm áp của buổi tọa đàm
Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí vui tươi, ấm áp

Theo đánh giá của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, thơ Dak Lak 10 năm qua  có nhiều chuyển biến cả trong thi pháp lẫn đề tài, số lượng. Hiện cả tỉnh có khoảng 60 người thường xuyên làm thơ và có tác phẩm thơ đăng trên các ấn phẩm. Trong đó, có những nhà thơ như Phạm Doanh, Văn Thảnh đã được kết nạp vào Hội Nhà văn Việt Nam.

Nhà thơ Văn Thảnh thể hiện tác phẩm mới của mình
Nhà thơ Văn Thảnh thể hiện tác phẩm mới của mình

Một số cây bút khác đã khẳng định tên tuổi mình trên thi đàn cả nước như Lê Vĩnh Tài, Đinh Thị Như Thúy. Thế hệ thơ trẻ của tỉnh nhà với những cái tên như H’Trem Knul, Nguyễn Văn Hợp (Huệ Nguyên)…đã có những tác phẩm để lại dấu ấn rất riêng, tất cả đang góp phần hòa vào dòng chảy đa sắc, đa âm của thơ ca Việt.

Buổi tọa đàm thu hút khá đông người yêu thơ trong tỉnh ở đủ các lứa tuổi tham gia trong không khí đầm ấm, vui tươi đầu năm mới, cùng bình những vần thơ hay, đọc cho nhau nghe những bài thơ mới sáng tác; thưởng thức những ý, tứ, vần điệu thơ lạ, độc đáo…

Nhà thơ Sơn Thúy (75 tuổi)  thể hiện tác phẩm mới của mình
Nhà thơ Sơn Thúy (75 tuổi) thể hiện tác phẩm mới của mình

Đây  là một hoạt động văn học, nghệ thuật bổ ích về văn hóa, tinh thần của những người yêu thích thơ ca trong những ngày đầu Xuân mới Giáp Ngọ.

Huyền Nhung


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.