Multimedia Đọc Báo in

Đưa hàng Việt về nông thôn: Thiết thực phục vụ người dân sắm Tết

08:13, 29/12/2022

Càng cận Tết, nhu cầu mua sắm của người dân càng tăng cao. Những chuyến xe chở hàng lưu động cũng nhộn nhịp hơn để phục vụ bà con tại các xã vùng xa của tỉnh mua sắm.

Những ngày cuối năm, người dân xã Ea Tul (huyện Cư M’gar) háo hức tham gia phiên chợ “Đưa hàng Việt về nông thôn” do siêu thị Co.opmart Cư M’gar tổ chức. Đây là lần đầu tiên siêu thị đưa hàng về địa phương này bán để phục vụ người dân vào dịp Tết.

Ông Võ Thành Lân, Giám đốc siêu thị cho hay, hai ngày tổ chức bán hàng (21 và 22/12) đã thu hút đông đảo bà con đến tham quan, mua sắm. Để hỗ trợ bà con mua sắm Tết, đơn vị thực hiện bán hàng không lợi nhuận kèm ưu đãi “mua hàng tặng quà đi kèm” hấp dẫn; đồng thời chủ động lượng hàng, nhân sự và bố trí xe chuyên chở để tiếp nguồn hàng liên tục, đáp ứng nhu cầu mua sắm của bà con. Hàng hóa bày bán dịp này khá phong phú, dồi dào, từ các loại bánh, kẹo mứt, dầu ăn, nước mắm đến đồ gia dụng, quần áo... Hàng bán ra là hàng Việt có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng, bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Người dân xã Ea Tul (huyện Cư M'gar) tìm hiểu, chọn mua các sản phẩm hàng Việt.

Được sắm hàng hóa bình ổn, giá hợp lý, nhiều người dân địa phương rất phấn khởi. Chị Trần Thị Linh, người dân xã Ea Tul cho biết, năm nay việc sắm Tết đã thuận lợi hơn khi có phiên “chợ” lưu động với hàng hóa đa dạng, có nhiều chương trình ưu đãi. Người dân như chị có thêm nhiều lựa chọn và yên tâm về nguồn gốc rõ ràng của hàng hóa. Đây cũng là dịp để chị biết thêm về nhiều sản phẩm hàng Việt uy tín.

 

“Những xã được chọn tổ chức chuyến xe bán hàng lưu động trong dịp này là địa bàn vùng xa, còn khó khăn của tỉnh. Hàng Việt có nguồn gốc rõ ràng, phong phú và được bán với giá thấp hơn các mặt hàng cùng loại, do đó chương trình sẽ thiết thực mang lại lợi ích cho người dân nông thôn sắm Tết" - Giám đốc siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột Bùi Quang Hòa.

Chuyến hàng Việt về nông thôn do siêu thị Co.opmart Buôn Hồ tổ chức ở xã Ea Kiết (huyện Cư M’gar) từ ngày 26 đến 27/12 bán nhiều mặt hàng thiết yếu như: gạo, đường, dầu ăn, nước mắm, thực phẩm, hóa mỹ phẩm..., được người dân tích cực đón nhận. Xã Ea Kiết cách trung tâm huyện Cư M’gar hơn 20 km. Có chuyến hàng về phục vụ tận nơi, bày bán đủ loại hàng hóa thiết yếu, bảo đảm chất lượng, giá rẻ hơn thị trường đã giúp bà con tiết kiệm được chi phí và yên tâm mua sắm. Anh Đậu Đức Hải, người dân xã Ea Kiết cho hay, có chuyến xe hàng về bán đúng dịp Tết, anh không phải đi xa mà vẫn có thể mua sắm đủ loại hàng hóa, giá hợp túi tiền.

Theo chị Trần Thị Mỹ Duyên, Tổ trưởng ngành hàng thực phẩm công nghệ, siêu thị Co.opmart Buôn Hồ, trong hai ngày diễn ra chuyến bán hàng lưu động tại xã Ea Kiết đã có khá đông khách hàng đến mua sắm. Mặt hàng được người dân chọn mua nhiều là mì tôm, phở khô, miến khô, nước mắm, dầu ăn...

Thực tế, tại những xã xa trung tâm huyện, thành phố, việc tiếp cận hàng Việt mẫu mã phong phú với bà con vẫn còn nhiều khó khăn. Đưa những chuyến hàng lưu động về phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân ở vùng nông thôn, vùng xa của tỉnh, nhất là dịp Tết là việc làm ý nghĩa và cần thiết. Những chuyến đưa hàng về nông thôn luôn được bà con nhiệt tình đón nhận. Đây cũng là dịp để doanh nghiệp mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm, đưa hàng Việt tiệm cận hơn với người tiêu dùng trong tỉnh, tích cực thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Nhân viên siêu thị Co.opmart Buôn Hồ tư vấn, hướng dẫn người dân xã Ea Kiết (huyện Cư M'gar) nhận diện các sản phẩm thương hiệu Việt.

Theo các đơn vị đưa hàng Việt về bán dịp này, đa phần người dân khu vực nông thôn đã chú ý hơn đến việc chọn mua hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ, thương hiệu và quan tâm nhiều đến giá cả. Tuy nhiên, tại thị trường vùng nông thôn, bà con vẫn chưa có nhiều lựa chọn về hàng Việt. Thêm vào đó, người dân vẫn khó phân biệt, nhận biết đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Do đó, trong quá trình bán hàng, doanh nghiệp đẩy mạnh việc hướng dẫn bà con phân biệt hàng thật, hàng giả và nhận diện các thương hiệu Việt.

Theo dự kiến của các siêu thị: Co.opmart Buôn Ma Thuột, Co.opmart Cư M’gar và Co.opmart Buôn Hồ dịp này sẽ có 6 chuyến bán hàng lưu động phục vụ người dân sắm Tết tại các xã trên địa bàn huyện Cư M’gar, Buôn Đôn và Krông Năng. Chương trình kéo dài đến ngày 7/1/2023 nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết của người dân. Cùng với việc tổ chức bán hàng, các siêu thị trên còn thăm hỏi, tặng quà Tết cho các hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách ở địa phương.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.