Multimedia Đọc Báo in

Người vợ trẻ mong ước có tiền chữa bệnh cho chồng

08:18, 19/12/2022

Năm 2008, vợ chồng chị H’Zet Niê (32 tuổi) và anh Y Doanh (34 tuổi), ở buôn M’Găm, xã Krông Jing (huyện M’Drắk) ra riêng với đôi bàn tay trắng, không đất sản xuất, phải bám trụ với nghề “thợ đụng”, ai kêu gì thì làm lấy.

Tuy làm lụng vất vả nhưng anh chị cũng không tích cóp được bao nhiêu vì số tiền làm ra đều dành dụm để nuôi ba con ăn học, trang trải cuộc sống. Cuộc sống tuy nghèo nhưng vẫn đầy ắp tiếng cười.

Nhưng hạnh phúc giản đơn ấy cũng không kéo dài lâu. Anh Y Doanh bị đau nhức hai chân suốt một thời gian dài, thuốc thang mãi không khỏi; đến năm 2018, chị H’Zét đã bán toàn bộ tài sản có giá trị của gia đình để lấy tiền đưa chồng đến khám tại Bệnh viện Quân y 87, TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa). Ở đây, các bác sĩ chẩn đoán anh Y Doanh bị hoại tử chỏm xương đùi, chỉ định thay khớp, với chi phí gần 200 triệu đồng. Tuy nhiên, do không có tiền phẫu thuật, chị H’Zét đành ngậm ngùi đưa chồng về nhà. Bản thân chị H’Zét cũng mắc bệnh u nang buồng trứng nhưng vẫn gắng gượng kiếm tiền mong đủ tiền phẫu thuật cho chồng.

Chị H'Zét chăm sóc chồng.

4 năm nay vì không được thăm khám thường xuyên và thuốc thang đầy đủ, đôi chân của anh Y Doanh không thể cử động đi lại bình thường. Ngôi nhà ở rách nát, vợ chồng chị H’Zét đành phải chuyển về ở nhờ nhà mẹ đẻ. Không thể đi lại, suốt 4 năm qua anh Y Doanh gắn liền với giường bệnh và bốn bức tường lạnh lẽo, chỉ biết nén nước mắt vào trong khi nhìn người vợ trẻ oằn mình lo toan cho gia đình. Gần đây, mẹ ruột của chị H’Zét cũng vừa trải qua đợt phẫu thuật ở ổ bụng khiến cuộc sống gia đình chị càng túng quẫn.

Hoàn cảnh gia đình chị H’Zét rất cần nhận được sự chia sẻ, giúp đỡ của các cá nhân, tổ chức, đơn vị có tấm lòng hảo tâm, để anh Y Doanh có cơ hội được chữa trị. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: H’Zét Niê, ở buôn Găm, xã Krông Jing, huyện M’Drắk; điện thoại: 0339706030. Hoặc Quỹ Tấm lòng vàng Báo Đắk Lắk, 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk; điện thoại: 0262.3852383; số tài khoản 115000061544 Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk.

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc