Multimedia Đọc Báo in

Một gia đình hoạn nạn rất cần giúp đỡ

08:18, 01/08/2022

Người dân tổ dân phố 6, phường An Bình (thị xã Buôn Hồ) ai cũng cám cảnh cho hoàn cảnh gia đình ông Lê Văn Hoa (SN 1976) bởi ông và hai người con trai đều bị tai nạn, còn vợ ông mắc bệnh hiểm nghèo phải cưa chân. Bỗng chốc các thành viên trong gia đình từ người khỏe mạnh, chăm chỉ đều trở nên tàn tật, mất sức lao động.

Đầu năm 2022, ông Lê Văn Hoa và con trai là Lê Văn Long (SN 2004) bị ngã từ giàn giáo khi đi phụ hồ; hai bố con bị chấn thương nặng, ông Hoa phải thay khớp nhân tạo, còn Long bị chấn thương cột sống. Vợ ông Hoa là bà Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1973) bị tiểu đường hoại tử phải cưa một khúc chân từ dưới khớp gối, đi lại phải chống nạng, mọi hoạt động rất khó khăn. Người con trai thứ là Lê Văn Kiệt (SN 1997) cũng bị tai nạn giao thông gãy chân.

Cả gia đình 4 người đều bệnh tật, tai nạn không còn khả năng lao động, lại nuôi thêm người mẹ già yếu ngoài 80 tuổi nên cuộc sống hiện tại vô cùng khó khăn, phải nhờ anh em họ hàng và láng giềng trợ giúp duy trì cuộc sống hằng ngày. Song bệnh tật kéo dài đã hơn nửa năm qua, mọi sự hỗ trợ từ người thân và hàng xóm đều có hạn bởi ai cũng có cuộc sống riêng, nên sự cưu mang, giúp đỡ cũng chỉ ở mức độ nhất định.

Bà Hà phải cưa một chân và con trai Lê Văn Long bị chấn thương cột sống do tai nạn giàn giáo.

Bệnh tật hoạn nạn bi đát là vậy, gia đình ông Hoa còn gặp khó khăn trong vấn đề nhà ở. Không có đất đai, nhà cửa, ông Hoa phải mượn căn phòng của một trường mầm non bỏ hoang để cả gia đình tá túc. Nhưng căn phòng đã xuống cấp, mái tôn hoen gỉ dột nát, mưa dột tứ phía, những hôm mưa bão gia đình phải che áo mưa ngồi nép trong nhà, lấy xô chậu hứng nước dột. Bà Hà nước mắt nghẹn ngào nói: “Gia đình tôi khổ lắm chú ơi, tôi mong có cái chân giả để làm việc nhà đỡ đần chồng con và mẹ già. Mọi người trong nhà đều đau ốm, bệnh tật cả không ai chăm ai được. Nhưng khó khăn quá, tiền đong gạo và mua thuốc còn không có, thấy chồng con ốm đau không có gì ăn tôi thương lắm nhưng không biết làm sao được”.

Gia đình ông Lê Văn Hoa rất cần sự chung tay giúp đỡ, chia sẻ từ các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm để có kinh phí chữa trị bệnh. Mọi sự ủng hộ xin gửi về: Lê Văn Hoa, địa chỉ số 50 Âu Cơ, tổ dân phố 6, phường An Bình (thị xã Buôn Hồ), số điện thoại 0919.450.294; hoặc Quỹ Tấm lòng vàng Báo Đắk Lắk, số 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, số tài khoản: 115000061544 Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk.

Trung Hải


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.