Multimedia Đọc Báo in

Trên 2,7 tỷ đồng trợ giúp người khuyết tật, trẻ mồ côi và đối tượng yếu thế

14:51, 23/12/2022

Sáng 23/12, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2022.

Trong năm 2022, tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn còn tiếp tục ảnh hưởng đến việc làm, đời sống của nhân dân dẫn đến nguồn lực vận động của Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh còn hạn chế; trong khi đó, nhiều huyện, thị, thành phố không có tổ chức Hội khiến việc liên hệ với các địa phương tìm đối tượng giúp đỡ gặp nhiều khó khăn...

h
Quang cảnh hội nghị tổng kết.

Vượt qua khó khăn, Tỉnh Hội và các Hội cơ sở đã nỗ lực vận động, triển khai 4 chương trình bảo trợ trọng tâm của Hội và tổ chức nhiều hoạt động phối hợp; qua đó giúp đỡ được 9.500 lượt người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo và đối tượng khó khăn, yếu thế khác với tổng giá trị khoảng 2,75 tỷ đồng.

Cụ thể, trợ giúp về y tế: phẫu thuật tim cho 1 cháu; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 300 người; nấu 3.200 suất cơm cho bệnh nhân nghèo tại bệnh viện; vận động giúp đỡ 1 bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo. Trợ giúp về phương tiện đi lại: tặng 7 xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật; tặng 100 xe đạp cho học sinh mồ côi thuộc 7 huyện (Krông Pắc, Krông Bông, Cư M'gar, M'Đrắk, Krông Năng, Lắk, Ea Kar).

h
Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trợ giúp cải thiện sinh hoạt: xây mới 3 căn nhà tình thương, sửa chữa 2 căn nhà, tặng 20 suất học bổng; thăm hỏi tặng quà cho trên 3.500 lượt nguời; trợ cấp thường xuyên hàng tháng cho các gia đình khuyết tật... Trợ giúp sinh kế, giảm nghèo: hỗ trợ 5 con bò và làm chuồng bò cho 5 gia đình, hỗ trợ 3.000 cây giống...

Với những kết quả đã đạt được, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh được Trung ương Hội tặng Bằng khen.

Năm 2023, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh phấn đấu thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm: củng cố hệ thống tổ chức Hội, bảo đảm duy trì hoạt động Hội tại các địa phương; tích cực vận động mọi nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân để chăm lo cho người khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tăng cường phối hợp cùng các sở, ngành chức năng để xây dựng và triển khai thực hiện các chế độ, chính sách...

h
Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Hội năm 2022 nhận Giấy khen.

Dịp này, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đã tặng Giấy khen cho 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Hội năm 2022; Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên ủng hộ 30 triệu đồng cho Hội để thực hiện tặng quà Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 cho người khuyết tật và trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.