Multimedia Đọc Báo in

Hơn 354 triệu đồng ủng hộ Quỹ Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi

16:20, 29/12/2011

Ngày 28-12, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết  công tác năm 2011 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2012.

Bà Nguyễn Thị Vân, Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tặng Bằng khen của Trung ương Hội  các tập thể, cá nhân
Bà Nguyễn Thị Vân, Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội cho các tập thể, cá nhân.

Toàn tỉnh hiện có 25.645 người khuyết tật và 10.812 trẻ mồ côi,  trong đó 3.169 người khuyết tật nặng và 1.278 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hưởng trợ cấp hằng tháng. Ngoài ra, 824 người khuyết tật và trẻ mồ côi đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại 7 cơ sở bảo trợ xã hội trong tỉnh.

Lãnh đạo Hội thăm và tặng quà trẻ khuyết tật nuôi dưỡng tại Nhà xã hội xã Ea Kly (Krông Păk)
Lãnh đạo Hội thăm và tặng quà trẻ khuyết tật nuôi dưỡng tại Nhà xã hội xã Ea Kly (Krông Pak)

Trong năm qua, để có nguồn quỹ nhằm chủ động tổ chức, giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn có điều kiện cải thiện cuộc sống, giảm bớt khó khăn, hòa nhập cộng đồng, Hội đã tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh phát hành thư kêu gọi các cơ quan, tổ chức, cá nhân đóng góp nhân Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18-4 và Hội đã trực tiếp vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ, giúp đỡ. Kết quả, trong năm qua Hội đã vận động được trên 354 triệu đồng quỹ Hội. Số tiền trên Hội đã tổ chức các hoạt động giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh nhân dịp các ngày lễ, tết.

Các tổ chức, cá nhân ủng hộ quỹ Hội
Các tổ chức, cá nhân ủng hộ quỹ Hội
Hội Bảo trợ tặng quà và xe lăn người khuyết tật nhân ngày Người khuyết tật Việt Nam
Hội Bảo trợ tặng quà và xe lăn người khuyết tật nhân Ngày Người khuyết tật Việt Nam

Để tổ chức Hội ngày càng phát triển, lớn mạnh, trở thành hệ thống hoạt động có hiệu quả trong toàn tỉnh, trong năm 2012 Thường trực Hội sẽ về từng địa phương hướng dẫn thành lập Hội cấp huyện, phấn đấu 100% huyện, thị xã, thành phố có tổ chức Hội và ổn định tổ chức đi vào hoạt động. Đồng thời triển khai khảo sát nắm chắc số lượng người khuyết tật,  trẻ mồ côi từng địa phương để có kế hoạch, biện pháp giúp đỡ hiệu quả và phát triển hội viên.

Hội Bảo trợ tặng xe đạp và học bổng trẻ mồ côi và người khuyết tật tại xã Ea Kly (Krông Păk)
Hội Bảo trợ tặng xe đạp và học bổng trẻ mồ côi, người khuyết tật tại xã Ea Kly (Krông Pak)

Nhân dịp này Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh đã trao Bằng khen của Trung ương Hội cho 1 tập thể và 3 cá nhân; Bằng khen của UBND tỉnh cho 2 tập thể, 1 cá nhân và Giấy khen của Tỉnh hội cho 5 tập thể và 10 cá nhân đã có đóng góp tích cực trong xây dựng, phát triển Hội và Quỹ Hội.

Lãnh đạo Sở LĐTB&XH trao Bằng khen UBND tỉnh tặng các tập thể, cá nhân tích cực đóng góp, ủng hộ quỹ Hội trong năm qua
Lãnh đạo Sở LĐTB&XH trao Bằng khen UBND tỉnh tặng các tập thể, cá nhân tích cực đóng góp, ủng hộ Quỹ Hội trong năm 2011.

Minh Quân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.