Multimedia Đọc Báo in

Bồi dưỡng kiến thức dân tộc trong lực lượng vũ trang tỉnh

15:44, 28/11/2022

Từ ngày 28/11 đến 2/12, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức dân tộc cho đối tượng 3 trong lực lượng vũ trang tỉnh.

Tham gia lớp bồi dưỡng có hơn 70 học viên là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp cấp bậc quân hàm thiếu tá, trung tá.

Các đại biểu tham dự khai mạc lớp học.
Các đại biểu tham dự khai mạc lớp học.

Trong 5 ngày, học viên được bồi dưỡng, truyền đạt 6 chuyên đề do Cục Dân vận (Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam) biên soạn trên cơ sở tài liệu của Học viện Dân tộc, gồm: Tổng quan về các dân tộc thiểu số ở Việt Nam; Quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước về vấn đề dân tộc và công tác dân tộc; Pháp luật và chính sách của Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số; Xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vùng dân tộc thiểu số vững mạnh; Công tác quản lý Nhà nước về văn hóa các dân tộc thiểu số; Công tác quốc phòng an ninh vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

Đại tá Niê Ta, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu chỉ đạo lớp học.
Đại tá Niê Ta, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu chỉ đạo lớp học.

Các chuyên đề là những kiến thức cơ bản nhất về công tác dân tộc và chính sách dân tộc trong giai đoạn hiện nay được biên soạn nhằm phục vụ cho công tác tập huấn, bồi dưỡng cán bộ, nhân viên ở các cơ quan, đơn vị trực tiếp liên quan đến thực hiện nhiệm vụ, đóng quân trên địa bàn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Lớp tập huấn, bồi dưỡng góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, sĩ quan trong các đơn vị phát huy tốt vai trò tham mưu trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương nơi công tác.

Quỳnh Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.