Multimedia Đọc Báo in

World Cup 2022: Hòa Tây Ban Nha, “Cỗ xe tăng” Đức thắp lại hy vọng

08:34, 28/11/2022

Rạng sáng 28/11, cuộc đối đầu được khán giả hâm mộ khắp thế giới chờ đợi giữa đội tuyển Đức và Tây Ban Nha (bảng E) đã diễn ra trên Sân vận động Al Khor.

Trận đấu hấp dẫn ngay khi tiếng còi của trọng tài Hà Lan Danny Makkelie cất lên. Tây Ban Nha cho thấy mình luôn là đội bóng thiên về tấn công, dồn lên áp đảo “cỗ xe tăng” Đức ngay từ đầu trận. Cơ hội đến với Tây Ban Nha ngay ở phút thứ 7, khi Dani Olmo tung cú sút căng sát vòng cấm và chếch bên cánh trái, buộc thủ thành Neuer bay hết người chạm tay đưa bóng dội khung thành bật ra. Sở hữu những cầu thủ có kỹ thuật tốt, đẳng cấp, Tây Ban Nha trình diễn lối chơi hấp dẫn, kiểm soát bóng tốt, nhiều phương án tấn công đa dạng, nhưng điều cần là bàn thắng vẫn chưa đến với họ.

Về phía đội tuyển Đức, dường như áp lực tâm lý quá lớn khiến đôi chân các chân cầu thủ nặng nề, bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành thủ môn Unai Simon. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Cú tỉa bóng
Pha dứt điểm đẳng cấp của Morata, đưa Tây Ban Nha dẫn Đức 1-0. Ảnh: Reuters

Bước sang hiệp 2, Tây Ban Nha tiếp tục duy trì lối tấn công hấp dẫn. Đến phút 62, điều gì đến cũng phải đến, cầu thủ mới vào sân thay người Morata đang chơi cho Atletico Madrid có cú chạm bóng tinh tế sau đường chuyền của đồng đội Jordi Alba để đánh bại thủ thành Neuer, đưa Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua, Huấn luyện viên Đức Hans-Dieter Flick lập tức có sự điểu chỉnh nhân sự, đưa 3 cầu thủ Leroy Sane, Niclas Fullkrug và Lukas Klostermann vào thế chỗ Gundogan, Thomas Muller và Thilo Kehrer để gia tăng hàng công, tìm bàn thắng gỡ hòa. Trong bối cảnh khó khăn, tinh thần của người Đức một lần nữa lại được thể hiện. Ở phút 83, chính cầu thủ vào thay người Niclas Fullkrug có pha di chuyển thông minh, đón bóng từ đồng đội, sút chéo góc hiểm hóc, đánh bại thủ thành Simson, gỡ hòa cho Đức. Đó cùng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

1 điểm có được ở trận này giúp Đức thắp lại hy vọng đi tiếp, song họ không còn quyền tự quyết bởi trận đấu cuối cùng Đức buộc phải thắng Costa Rica và chờ đợi kết quả trận Nhật gặp Tây Ban Nha.

Trước đó trận đấu cùng bảng F giữa Nhật Bản và Costa Rica diễn ra vào 17 giờ ngày 27/11 đã kết thúc với thắng lợi 1-0 thuộc về Costa Rica.

Còn ở bảng F, hai trận đấu diễn ra vào lúc 20 giờ và 23 giờ, Quỷ đỏ” Bỉ bất ngờ thất thủ 0-2 trước Maroc, trong khi Croatia đánh bại Canada 4-1.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.