Multimedia Đọc Báo in

Học sinh bậc THCS và THPT trên địa bàn huyện Krông Pắc đến trường học từ ngày 27-9

19:53, 25/09/2021

Theo kế hoạch tổ chức dạy và học vừa được UBND huyện Krông Pắc thông qua, bắt đầu từ ngày 27-9, học bậc THCS và THPT ở các xã "vùng xanh" trên địa bàn bắt đầu đến trường để học trực tiếp.

Bậc tiểu học vẫn tiếp tục thực hiện dạy trực tuyến đối với các khối lớp 3, 4, 5. Riêng khối lớp 1 và 2 thực hiện hướng dẫn học sinh học qua truyền hình. Bậc mầm non tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Một tiết học trực tuyến ở Trường THCS Ngô Gia Tự (xã Tân Tiến).
Một tiết học trực tuyến ở Trường THCS Ngô Gia Tự (xã Tân Tiến). (Ảnh minh họa)

Để bảo đảm công tác phòng chống dịch, các trường dạy học trực tiếp thực hiện chia nhỏ lớp học bảo đảm việc giãn cách theo quy định; mở cổng phụ để giảm mật độ khi học sinh đến trường cũng như khi tan học.

Các trường học hướng dẫn cụ thể để phụ huynh tổ chức đưa, đón con em từ nhà đến trường và từ trường về nhà; khi đợi ở trước cổng trường, thực hiện đứng giãn cách theo khung giờ của từng khối lớp.

Việc tổ chức quản lý, phòng chống dịch giữa giáo viên và học sinh, giữa học sinh và học sinh được phân công nhiệm vụ tới từng thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của nhà trường. 

Được biết, đến ngày 19-9, trên “bản đồ” COVID-19 của tỉnh, huyện Krông Pắc đã trở thành “vùng xanh”. Đến ngày 25-9 là ngày thứ 9 toàn huyện không ghi nhận ca nhiễm mới; ngày thứ 27 không có ca lây nhiễm cộng đồng. 

Tuy nhiên, trên địa bàn huyện Krông Pắc hiện vẫn đang thực hiện Chỉ thị 15, siết chặt hơn một số nội dung (Chỉ thị 15+). Để phù hợp với tình hình phòng chống dịch trên địa bàn, UBND huyện Krông Pắc đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh cho phép địa phương thực hiện theo Chỉ thị 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.