Multimedia Đọc Báo in

Báo chí đã góp phần đưa chủ trương, chính sách về nông nghiệp từng bước đi vào cuộc sống

14:48, 18/06/2024

Sáng 18/6, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tổ chức gặp mặt báo chí nhân dịp Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024). Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Hoài Dương chủ trì buổi gặp mặt.

Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; lãnh đạo, phóng viên, nhà báo đại diện các cơ quan báo chí, văn phòng đại diện Trung ương và địa phương hoạt động trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Hoài Dương phát biểu tại buổi gặp mặt.
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Hoài Dương phát biểu tại buổi gặp mặt.

Nông nghiệp Đắk Lắk được xác định là một trong ba lĩnh vực quan trọng cần ưu tiên đầu tư, là nền tảng để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và ngành nông nghiệp cũng khẳng định được vai trò trụ đỡ nền kinh tế của tỉnh. Trong 6 tháng đầu năm 2024, sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản tiếp tục phát triển ổn định; năng suất, sản lượng các loại cây trồng, vật nuôi đều đạt và vượt kế hoạch đề ra; giá trị sản xuất nông, lâm thủy sản đạt 17.805 tỷ đồng (tăng 4,4% so với cùng kỳ năm 2023).

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Sở NN-PTNT đánh giá cao vai trò của các cơ quan báo chí đã tích cực, chủ động tuyên truyền việc quán triệt, triển khai và cụ thể hóa các nghị quyết của Đảng. Trong đó, có nhiều nghị quyết chuyên đề của ngành NN-PTNT được thông tin và triển khai kịp thời, đầy đủ, đã góp phần đưa chủ trương, chính sách từng bước đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả tích cực.

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Bên cạnh tuyên truyền về những mô hình hay, cách làm tốt, đổi mới, sáng tạo, những gương điển hình, tiên tiến, báo chí cũng đã kịp thời phản ánh những tồn tại hạn chế, những vụ việc nổi cộm trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn và đã có những kiến nghị, đề xuất cụ thể để từ đó Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Giám đốc Sở có những chỉ đạo, giải pháp xử lý kịp thời. Góp phần có tiếng nói chung kiến nghị với Trung ương tạo điều kiện cho ngành, địa phương phát triển…

Đại diện của cơ quan báo chí phát biểu tại buổi gặp mặt.
  Ông Lê Hải Sơn, Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam thường trú tại khu vực Tây Nguyên phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Hoài Dương bày tỏ, ngành nông nghiệp của Đắk Lắk đang đứng trước những thời cơ, thuận lợi lớn, nhưng cũng không ít thử thách, khó khăn. Vì vậy, Sở NN-PTNT mong muốn các phóng viên, nhà báo tiếp tục phát huy vai trò của mình với phương châm “lấy tích cực để đẩy lùi tiêu cực”, “lấy cái đẹp dẹp cái xấu” một cách có hiệu quả nhất; tiếp tục tham gia đóng góp ý kiến, đưa ra các giải pháp, hiến kế để giúp ngành nông nghiệp Đắk Lắk có những quyết sách đúng đắn, góp phần quan trọng để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra.

Về phía Sở NN-PTNT, sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi trong việc cung cấp thông tin cho các nhà báo, phóng viên tác nghiệp, bảo đảm tuân thủ đúng quy định của pháp luật trong phạm vi, quyền hạn của mình.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Thư ngỏ vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh vừa có Thư ngỏ vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh Đắk Lắk hưởng ứng Tháng cao điểm "Vì người nghèo" từ ngày 17/10 đến 18/11/2024.