Multimedia Đọc Báo in

Ký kết tiếp nhận và khởi động dự án “Vươn mình”

17:52, 09/02/2023

Chiều 9/2, tại thị xã Buôn Hồ, UBND thị xã Buôn Hồ và tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam, Trung tâm phát triển cộng đồng CDC tổ chức lễ ký kết tiếp nhận và khởi động dự án “Vươn mình”, phát triển sinh kế bền vững tại xã Ea Drông và xã Cư Bao (thị xã Buôn Hồ).

Tham dự lễ ký kết có đại diện Sở Ngoại vụ, Chi cục Phát triển Nông thôn (Sở NN&PTNT), tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam, Trung tâm phát triển cộng đồng CDC, lãnh đạo thị xã Buôn Hồ cùng chính quyền, người dân xã Ea Drông và xã Cư Bao.

h
Các đơn vị tham gia ký kết dự án "Vươn mình".

Dự án “Vươn mình” hướng đến việc thúc đẩy phát triển sinh kế cho nông hộ, đặc biệt là phụ nữ và đồng bào dân tộc thiểu số ở tỉnh Đắk Lắk, thông qua việc kết nối người dân và nhà sản xuất với tư liệu sản xuất và nguồn lực cần thiết, nhằm giúp họ cải thiện sinh kế một cách bền vững.

Dự án đặt ra 3 mục tiêu: nâng cao năng lực sản xuất cho nông hộ, đặc biệt là phụ nữ và đồng bào dân tộc thiểu số, giúp họ có được nguồn sinh kế bền vững; cải thiện năng lực tiếp cận nguồn vốn và quản lý tài chính cho phụ nữ nông thôn và đồng bào dân tộc thiểu số, thông qua việc phát triển các quỹ tiết kiệm và tín dụng, hỗ trợ vay vốn để mở rộng đầu tư sản xuất; hỗ trợ, tăng cường khả năng tiếp cận thị trường đầu vào và đầu ra cho nông hộ, thông qua việc cải thiện năng lực sản xuất, kinh doanh của nông dân và tạo điều kiện thuận lợi cho họ mua, bán sản phẩm...

h
Cán bộ, nông dân xã Ea Drông tham gia thảo luận khởi động dự án tại lễ ký kết.

 Dự án sẽ được triển khai xuyên suốt đến hết tháng 8/2024, qua đó sẽ mang lại lợi ích và góp phần cải thiện cuộc sống cho hơn 15.000 người, trong đó có hơn 4.000 phụ nữ tại xã Ea Drông và xã Cư Bao. 

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.