Multimedia Đọc Báo in

Đảm bảo 100% học sinh sinh viên tham gia bảo hiểm y tế

11:06, 22/09/2022

UBND tỉnh vừa có công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục phối hợp triển khai thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo 100% học sinh sinh viên (HSSV) tham gia bảo hiểm y tế (BHYT).

Theo đó, để chỉ tiêu BHYT của nhóm HSSV đảm bảo đạt 100% trong năm học 2022-2023, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chỉ đạo các cơ sở Giáo dục trực thuộc thực hiện BHYT cho các sinh viên, học viên đang theo học tại các cơ sở giáo dục, trung tâm giáo dục nghề nghiệp đảm bảo 100% HSSV, học viên tham gia BHYT theo quy định; kiểm tra, đánh giá nguyên nhân các đơn vị có tỷ lệ BHYT HSSV thấp, xem xét trách nhiệm tập thể, cá nhân trong việc thực thi Luật BHYT.

Cán bộ BHXH thị xã Buôn Hồ tuyền truyền chính sách BHYT đến học sinh trên địa bàn. (Ảnh minh họa)
Cán bộ BHXH thị xã Buôn Hồ tuyền truyền chính sách BHYT đến học sinh trên địa bàn. (Ảnh minh họa).

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các phòng Giáo dục, các trường THPT, các cơ sở giáo dục trực thuộc tổng hợp số liệu học sinh tham gia BHYT năm học 2022-2023, giao chỉ tiêu 100% HSSV tham gia BHYT, thời gian thu và tổng hợp chuyển cơ quan BHXH trước 31/12 hàng năm; đặc biệt lưu ý khối học sinh lớp 1 đầu cấp, không để ngắt quãng BHYT khi chuyển từ BHYT trẻ em dưới 6 tuổi sang BHYT học sinh. Cùng với đó, đưa kết quả thực hiện BHYT học sinh, công tác triển khai y tế trường học chăm sóc sức khỏe cho học sinh là một trong các tiêu chí đánh giá thi đua, khen thưởng.

Theo số liệu thống kê của BHXH tỉnh, kết thúc năm học 2021-2022, tỷ lệ HSSV tham gia BHYT trên địa bàn tỉnh chỉ đạt 91,94%, thấp hơn 4,71% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, có một số địa bàn có HSSV tham gia BHYT đạt tỷ lệ dưới 90% như huyện Cư M’gar (75,9%), TP. Buôn Ma Thuột (86,55%); đặc biệt một số đơn vị giáo dục đào tạo nghề thuộc địa bàn TP. Buôn Ma Thuột có tỷ lệ HSSV tham gia BHYT rất thấp.

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.