Multimedia Đọc Báo in

Chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối vòng tay yêu thương”

13:59, 22/06/2022

Sáng 22/6, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối vòng tay yêu thương” nhằm hỗ trợ trẻ em mồ côi do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, thiết thực hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em”, hướng đến Ngày gia đình Việt Nam – 28/6.

 

 

 

Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Trần Lan Phương; Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê; Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh H’Yim Kđoh; Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Tô Thị Tâm; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo UBND, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố; các nhà hảo tâm cùng các em thiếu niên, nhi đồng đại diện cho gần 2.300 trẻ em mồ côi trên địa bàn tỉnh.

h
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ bảo trợ Trẻ em tỉnh H’Yim Kđoh ghi nhận và biểu dương tinh thần chủ động, sáng tạo của các cấp Hội LHPN tỉnh trong việc triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu”.
Để tiếp tục quan tâm, chăm lo hiệu quả cho trẻ em nói chung và trẻ mồ côi nói riêng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk H’Yim Kđoh đề nghị, các cấp, các ngành, địa phương đẩy mạnh hoạt động truyền thông để nâng cao nhận thức và thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; tổ chức hoạt động tọa đàm, các buổi sinh hoạt chuyên đề để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của trẻ em; tập trung tối đa các nguồn lực để đảm bảo 100% trẻ em được hưởng các chính sách an sinh xã hội; tích cực vận động, huy động thêm nhiều nguồn lực để đầu tư, trang bị thiết bị, đồ dùng sinh hoạt cho cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi; huy động toàn thể nhân dân hưởng ứng tích cực hoạt động bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em…

h
Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Trần Lan Phương (phải) trao bảng tượng trưng tặng 150 hộp sữa bột tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Tô Thị Tâm cho biết, thời gian qua, tại Đắk Lắk đã có 18 trẻ mồ côi cha, mẹ do dịch COVID-19, 2.279 trẻ mồ côi vì các nguyên nhân khác. Với mục tiêu vận động cán bộ, hội viên, các tổ chức, cá nhân trong việc nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc nuôi dưỡng trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để các em được phát triển toàn diện và phương châm “Không để trẻ em nào bị bỏ lại phía sau”, chương trình đặt mục tiêu 100% các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Sau 6 tháng triển khai, đã có 364 trẻ được nhận đỡ đầu với tổng số tiền cam kết hỗ trợ hơn 4 tỷ đồng.

h
Đại diện các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trao bảng tượng trưng đỡ đầu và tặng quà cho trẻ mồ côi.

Bà Tô Thị Tâm cũng yêu cầu các cấp Hội cần xác định đây chỉ mới bắt đầu cho một hành trình đồng hành cùng trẻ, vì vậy Hội LHPN các cấp tiếp tục là cầu nối trực tiếp giữa mẹ đỡ đầu với trẻ em, kịp thời thăm hỏi động viên, nắm tình hình trẻ và thông tin cho mẹ đỡ đầu; phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện đề xuất chính sách phù hợp cho trẻ.

h
Các em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn nhận quà từ chương trình.

Tại chương trình, Hội LHPN tỉnh đã kết nối 15 đơn vị, công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm làm mẹ đỡ đầu cho 45 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, được sự ủng hộ của các cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm, 100 em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn tham dự chương trình cũng được tặng phần quà trị giá 1 triệu đồng. Dịp này, Trung ương Hội LHPN Việt Nam cũng dành tặng 150 hộp sữa bột dinh dưỡng cho trẻ em mồ côi trên địa bàn tỉnh.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.