Multimedia Đọc Báo in

Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh: Tặng giống cây trồng và khám bệnh, phát thuốc tại buôn kết nghĩa

16:37, 07/05/2022

Ngày 7/5, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã phối hợp với Bệnh viện Mắt Đắk Lắk và Trung tâm Nghiên cứu và chuyển giao công nghệ cây cà phê Ea Kmat (thuộc Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên) tổ chức chương trình hỗ trợ cây giống và khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân tại buôn kết nghĩa Liêng Krắk, xã Krông Nô (huyện Lắk).

Tại chương trình, Trung tâm Nghiên cứu và chuyển giao công nghệ cây cà phê Ea Kmat đã trao 600 cây giống (gồm 300 cây bơ và 300 cây sầu riêng Dona) cho tất cả các hộ dân của buôn Liêng Krắk (mỗi hộ được nhận 6 cây) với tổng giá trị là 18 triệu đồng. Cán bộ của Trung tâm Nghiên cứu và chuyển giao công nghệ cây cà phê Ea Kmat cũng đã tư vấn, hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc các loại cây trồng để người dân trong buôn biết và làm theo.

Đại diện các đơn vị trao cây giống tặng người dân buôn kết nghĩa.
Đại diện các đơn vị trao cây giống tặng người dân buôn kết nghĩa.

Cũng trong chương trình, các y, bác sĩ của Bệnh viện Mắt đã khám, tư vấn các bệnh về mắt, hướng dẫn thực hiện các biện pháp tự chăm sóc sức khỏe, chủ động phòng tránh một số bệnh về mắt thường gặp và cấp thuốc miễn phí cho 50 người dân thuộc buôn Liêng Krắk.

Các y, bác sĩ khám các bệnh về mắt cho người dân.
Các y, bác sĩ khám các bệnh về mắt cho người dân.

Buôn Liêng Krắk (xã Krông Nô) hiện có 91 hộ, 383 khẩu với 3 dân tộc (M’nông, Mường, Kinh) cùng sinh sống. Kinh tế của người dân trong buôn chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi; hiện toàn buôn còn gần 12 hộ nghèo và 25 hộ cận nghèo.

                                                                    Bảo Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.