Multimedia Đọc Báo in

Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh kết nghĩa với buôn Liêng Krắk

22:14, 16/01/2021

Sáng 16-1, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Lễ kết nghĩa với buôn Liêng Krắk (xã Krông Nô, huyện Lắk).

Đến dự lễ kết nghĩa có đồng chí H’Kim Hoa Byă, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; ông Trương Công Thái, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; ông Võ Ngọc Tuyên, Bí thư Huyện ủy Lắk; đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương và đông đảo người dân buôn Liêng Krắk.

f
Các đại biểu tham dự lễ kết nghĩa.

Liêng Krắk là buôn khó khăn, cách trung tâm xã khoảng 15 km. Toàn buôn có 84 hộ (357 khẩu), có 3 dân tộc (M’nông, Mường, Kinh) cùng sinh sống. Đời sống kinh tế của người dân trong buôn chủ yếu vào sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi. Hiện toàn buôn có 30 hộ nghèo, 7 hộ cận nghèo.

Tại buổi lễ, đại diện Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh và buôn Liêng Krắk đã ký kết Bản ghi nhớ nội dung kết nghĩa giữa hai đơn vị.

f
Đại diện Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh và buôn Liêng Krắk ký kết Bản ghi nhớ nội dung kết nghĩa.

Theo đó, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp cùng với cán bộ, già làng, đoàn thanh niên vận động bà con duy trì các phong tục, tập quán tốt đẹp của buôn; thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để từ đó đề xuất các cấp, các ngành chức năng thực hiện quả, đồng bộ các chương trình, dự án giúp nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong buôn; tùy theo điều kiện thực tế hỗ trợ vật chất giúp nhân dân trong buôn từng bước xói đói giảm nghèo, nâng cao đời sống…

f
Đồng chí H’Kim Hoa Byă, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Đối với buôn Liêng Krắk, các bộ và nhân dân trong buôn chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; cùng nhau thi đua thực hiện các nội dung đã được ghi trong quy ước, hương ước của buôn và phấn đấu đạt danh hiệu buôn văn hóa; nhân dân trong buôn đoàn kết trong cuộc sống …

f
 Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tặng ti vi cho nhà văn hóa cộng đồng buôn.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh H’Kim Hoa Byă nhấn mạnh, đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự gắn kết giữa cán bộ, đảng viên các cơ quan, doanh nghiệp tỉnh với bà con nhân dân; đồng thời mong muốn hai đơn vị thường xuyên trao đổi, chia sẻ thông tin liên quan đến nội dung kết nghĩa để giúp đỡ bà con nhân dân trong buôn phát triển kinh tế, ổn định đời sống, vươn lên thoát nghèo bền vững…

f

Bà con nhân dân buôn Liêng Krắk được khám, phát thuốc miễn phí.

Nhân dịp này, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã tặng một số vật dụng cho nhà văn hóa cộng đồng buôn; tổ chức tặng quà và khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân trong buôn.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.