Multimedia Đọc Báo in

Giải cứu thành công bệnh nhân tâm thần treo lửng lơ trên tháp nước cao 25m

12:07, 13/03/2022

Vào lúc 5 giờ sáng 13/3, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC- CNCH) thuộc Phòng cảnh sát PCCC-CNCH, Công an tỉnh đã giải cứu thành công một nữ bệnh nhân tâm thần đang lơ lửng bám vào dây cáp trên tháp bể nước ở độ cao 25m.

Sau khi nhận được tin báo cần giải cứu một bệnh nhân nữ đang trèo lên đỉnh tháp nước từ Bệnh viện Tâm thần (134 Nguyễn Thị Định, phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột) vào lúc 4 giờ 40 phút, Phòng cảnh sát PCCC- CNCH đã lập tức điều động 1 xe thang, một xe chữa cháy, 1 xe chở phương tiện hỗ trợ cùng 12 cán bộ chiến sĩ thuộc Đội CC-CNCH số 1 đến hiện trường. Được biết, bệnh nhân đang mang thai 5 tuần và đang bị nhiễm bệnh dịch COVID-19.

 

Lực lượng cứu hộ tiếp cận hiện trường
Lực lượng cứu hộ tiếp cận hiện trường

Trong khi các chiến sĩ đang mang đồ bảo hộ phòng dịch thì tình huống bất ngờ xảy ra: bệnh nhân bị trượt chân rơi khỏi tháp nước và kịp bám vào dây cáp sắt bên hông tháp nước. Ngay lập tức chỉ huy đã điều 4 trinh sát tức tốc leo lên tiếp cận đối tượng, đồng thời triển khai lực lượng phía dưới mặt đất cắt hết các dây cáp điện chằng chịt trong khu vực để xe thang có thể hoạt động tiếp ứng.

Tình huống bất ngờ khiến các chiến sỉ cứu nạn rơi vào tình thế nguy hiểm
Tình huống bất ngờ khiến các chiến sĩ cứu nạn rơi vào tình thế nguy hiểm.

Bề mặt bể tháp nước vừa dốc vừa đầy rêu trơn trượt trong khi đó nạn nhân vì tâm thần bất ổn nên khi được giải cứu thì liên tục dãy dụa, chửi bới, phản ứng rất mãnh liệt khiến cho 4 chiến sĩ vô cùng gian khó vì vừa phải giữ chắc bệnh nhân vừa phải bám chắc vào giây cáp. Năm người cứ thế vật lộn, đung đưa trên dây cáp trong tình thế hết sức nguy hiểm. Rất may xe thang và lực lượng cứu nạn đã kịp thời hỗ trợ.

 

Cuộc giải cứu đã thành công, cả bệnh nhân và lực lượng cứu hộ đều an toàn
Cuộc giải cứu đã thành công, cả bệnh nhân và lực lượng cứu hộ đều an toàn.

Sau gần 15 phút, bệnh nhân đã được giải cứu an toàn bởi sự dũng cảm, mưu trí và rất nhân văn của lực lượng cứu nạn Đội CC-CNCH số 1. Bệnh nhân là N.T.D sinh năm 1997, thường trú tại huyện Krông Năng đang điều trị tâm thần ở bệnh viện với tình trạng đang mang thai ở tuần thứ 5 và bị nhiễm COVID-19

Trung Huyền

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.