Multimedia Đọc Báo in

Công bố Chương trình Sức khỏe học đường, giai đoạn 2021-2025

14:38, 11/02/2022

Chiều 10/2, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Lễ công bố Chương trình Sức khỏe học đường, giai đoạn 2021-2025 dưới hình thức trực tuyến tại 63 điểm cầu trong cả nước.

Tham dự tại điểm cầu Hà Nội có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn; Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long; Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cùng đại diện các bộ, ngành liên quan. Tham dự tại điểm cầu Đắk Lắk có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh và lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh.

Ngày 2/10/2021, Chính phủ ban hành Quyết định số 1660/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025. Mục tiêu của Chương trình nhằm duy trì, đẩy mạnh hoạt động giáo dục, chăm sóc, bảo vệ và quản lý sức khỏe trẻ em, học sinh trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông, trường chuyên biệt, bảo đảm sự phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần cho học sinh.

Chương trình đề ra 5 nhóm nội dung gồm: Chăm sóc, bảo vệ và quản lý sức khỏe học sinh trong trường học; giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong trường học; tổ chức bữa ăn học đường, bảo đảm dinh dưỡng hợp lý trong trường học; tuyên truyền, giáo dục sức khỏe học đường trong trường học và ứng dụng công nghệ thông tin vào chăm sóc, bảo vệ, quản lý sức khỏe học sinh, thống kê, báo cáo trong trường học. Mỗi nhóm gắn với các mục tiêu cụ thể.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Đắk Lắk.
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Đắk Lắk.

Chương trình đề ra các nhóm giải pháp thực hiện như: Bổ sung, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị trong trường học; tăng cường và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; đổi mới công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao trường học; tăng cường truyền thông, giáo dục và vận động xã hội…

Chương trình có sự tham gia của nhiều bộ, ngành liên quan và UBND 63 tỉnh thành trên cả nước. Lễ công bố chính thức kích hoạt Chương trình quy mô, kéo dài trong 5 năm với kỳ vọng mang đến những thay đổi tích cực, hướng đến mục tiêu chăm sóc, nuôi dưỡng một thế hệ Việt Nam tương lai khoẻ mạnh, năng động.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ công bố, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định đây là Chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng, nhà nước đối với thế hệ tương lai của Việt Nam. Vì vậy các bộ ngành cần nhận thức đầy đủ ý nghĩa, trên cơ sở chức năng nhiệm vụ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường công tác phối hợp để Chương trình thật sự mang lại hiệu quả, đạt được các chỉ tiêu, mục tiêu đề ra.

Thủ tướng Chính phủ cũng lưu ý các bộ ngành liên quan cũng cần nghiên cứu, đánh giá những tác động trực tiếp của đại dịch COVID-19 đến đối tượng này ở các vùng miền khác nhau để từ đó xây dựng những giải pháp phù hợp, sát với tình hình địa phương để triển khai thực hiện, trong đó có việc giảm tải chương trình học, tránh ảnh hưởng, tác động tiêu cực đến tâm lý học sinh.

Tại lễ công bố, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký kết chương trình phối hợp thực hiện Chương trình với Bộ Y tế, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; một số tập đoàn kinh tế lớn đã cam kết đồng hành với Chương trình ý nghĩa, thiết thực này.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.