Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Năng: Bắt đối tượng truy nã sau 29 năm lẩn trốn

16:52, 20/01/2022

Ngày 20/1, Công an huyện Krông Năng xác nhận, đơn vị vừa phát hiện và bắt giữ đối tượng truy nã Nguyễn Văn Thành (57 tuổi, trú tại thôn Trung Hồ, xã Ea Hồ, huyện Krông Năng) khi đang lẩn trốn tại huyện Bình Chánh (TP. Hồ Chí Minh). 

Vào năm 1993, đối tượng Thành đang chấp hành án phạt tù về tội “Trộm cắp tài sản" tại Trại giam T15 (huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai), lợi dụng sơ hở lúc được cán bộ đưa đi chữa bệnh tâm thần tại TP. Hồ Chí Minh đã bỏ trốn.

Ngày 20/1/1993, Trại giam T15 (nay là Trại giam Gia Trung - Bộ Công an) ra quyết định truy nã số 02 đối với Nguyễn Văn Thành về tội trốn khỏi nơi giam giữ khi đang thi hành án tù trên phạm vi toàn quốc.

1
Đối tượng Nguyễn Văn Thành khi bị cơ quan Công an bắt giữ (Ảnh Công an huyện Krông Năng cung cấp).

Sau khi bỏ trốn, nhằm trốn tránh sự phát hiện của các cơ quan chức năng, Thành đã thay tên, đổi họ, lẩn trốn suốt 29 năm nhưng cuối cùng cũng sa lưới. 

Hiện, Công an huyện Krông Năng đã bàn giao đối tượng Thành cho Trại giam Gia Trung - Bộ Công an để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Thế Hùng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.