Multimedia Đọc Báo in

Triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 15-17 tuổi

11:13, 27/11/2021

Ngày 26-11, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 11690/KH-UBND về việc tiếp nhận, bảo quản, phân phối và sử dụng vắc xin phòng COVID-19 đợt 14 cho trẻ từ 15-17 tuổi trên địa bàn tỉnh.

Mục tiêu của đợt tiêm chủng này nhằm phòng, chống dịch chủ động bằng việc sử dụng vắc xin phòng COVID-19 cho các nhóm đối tượng trẻ em,  ưu tiên trước cho nhóm từ 15-17 tuổi (tiêm từ độ tuổi cao đến thấp theo quy định của Bộ Y tế).

Theo đó, tỉnh được cấp đợt này 64.350 liều vắc xin Comirnaty (Pfizer) để tiêm cho học sinh THPT, Trung cấp nghề (TCN), Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) và các em không đi học thuộc nhóm tuổi tương đương (trẻ vãng lai, trẻ lang thang cơ nhỡ không có hộ khẩu thường trú nhưng có mặt tại địa phương trong thời gian tiêm chủng).

Lực lượng chức năng sát khuẩn cho người dân trước khi tiêm vắc xin phòng COVID-19.
Lực lượng chức năng sát khuẩn cho người dân trước khi tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Thời gian triển khai tiêm chủng từ ngày 26 đến 30/11/2021. Đối với học sinh đi học, Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với phòng giáo dục, cơ sở giáo dục lựa chọn điểm tiêm tại trường và các điểm tiêm khác phù hợp. Triển khai trước cho nhóm tuổi học sinh THPT, lần lượt theo thứ tự từ khối 12 đến khối 10. Trong đó cần lưu ý bố trí một phòng tiêm riêng biệt, tổ chức tiêm cuốn chiếu từng lớp, lần lượt cho từng em, đảm bảo an toàn tiêm chủng và phòng, chống dịch bệnh. Cần có sự tham gia của thầy cô tại điểm tiêm chủng. Tránh phản ứng lan truyền và có kế hoạch xử trí kịp thời khi có phản ứng tâm lý, ảnh hưởng đến tâm lý học sinh, phụ huynh.

Đối với các em không đi học, lang thang, cơ nhỡ, không có hộ khẩu thường trú nhưng có mặt tại địa phương trong thời gian tiêm chủng, y tế địa phương phối hợp với chính quyền lập danh sách trẻ trong cộng đồng theo thôn, buôn, tổ dân phố và lựa chọn địa điểm tiêm cho phù hợp đảm bảo an toàn tiêm chủng và phòng, chống dịch bệnh. Đối với các em có bệnh lý nền tổ chức tiêm chủng tại các cơ sở điều trị.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.