Multimedia Đọc Báo in

Tiện ích mới của ứng dụng PC-Covid trong phòng, chống dịch

17:08, 10/11/2021

Ứng dụng PC-Covid là ứng dụng hợp nhất 3 ứng dụng (Bluezone, NCOVI và VHD), tích hợp 9 tính năng phòng, chống dịch cơ bản là: Cấp, quản lý mã QR cá nhân và địa điểm, Quét mã QR, Khai báo y tế, Khai báo di chuyển nội địa, Phản ánh của người dân, Thông tin tiêm vắc xin, Thông tin xét nghiệm, Thẻ thông tin COVID-19, Truy vết tiếp xúc gần, Mật độ di chuyển, Xu hướng lây nhiễm, Bản đồ nguy cơ...

Đồng thời liên thông với 4 nguồn cơ sở dữ liệu quốc gia (về dân cư, bảo hiểm, tiêm chủng và xét nghiệm COVID-19). Với PC-Covid, người dùng có thể xem, cập nhập thông tin cá nhân và xuất trình mỗi khi ra đường, đi tiêm chủng, xét nghiệm...

Giao diện chính của ứng dụng PC-Coivd
Giao diện của ứng dụng PC-Coivd.


Trong phiên bản PC-Covid 4.1.0 vừa được đưa lên App Store cho các thiết bị iOS cho phép quét mã QR không cần kết nối internet, hỗ trợ khai báo y tế nhanh, sửa thông tin cá nhân sai. Đối với các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android dự kiến sẽ được cập nhật phiên bản này trong vài ngày tới.

Với bản cập nhật này, PC-Covid cho phép quét mã QR không cần kết nối internet. Theo đó, thay vì cần có wifi hoặc 3G để truy cập và quét mã QR, với PC-Covid phiên bản mới nhất, người dùng vẫn được ứng dụng ghi nhận "Kiểm tra thành công" và hiển thị biểu tượng "đang gửi thông tin" ngay cả khi đang offline. Dữ liệu sẽ được cập nhật lên hệ thống khi máy có kết nối internet trở lại.

Thay đổi lớn trong phiên bản mới nằm ở tính năng khai báo y tế. Khi truy cập mục này, người dùng có các tùy chọn: Khai báo y tế, khai báo di chuyển nội địa cho bản thân hoặc khai hộ người khác, xem lại danh sách tờ khai. Ngoài ra, mục này được bổ sung phần Khai báo y tế nhanh chóng.

Nếu thấy sức khỏe bình thường, người dùng chỉ cần chạm vào phần này để được ghi nhận. Nhờ đó, việc khai báo rút ngắn từ ba thao tác xuống còn một lần bấm duy nhất. Trong trường hợp có dấu hiệu bất thường như sốt, ho, khó thở... hoặc di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc với người có những dấu hiệu trên, người dùng mới cần khai báo chi tiết như trước.

Ngoài ra, bắt đầu từ tháng 11, mã QR trên 3 ứng dụng PC-Covid, VneID và sổ Sức khỏe điện tử được thống nhất nhằm tạo thuận lợi cho người dân. Người dân khi sử dụng PC-Covid sẽ được cấp 1 mã QR cá nhân. Khi đến các cơ quan, địa điểm công cộng, ngoài việc dùng ứng dụng để quét mã QR của địa điểm, người dân có thể xuất trình mã QR cá nhân để nhân viên lễ tân, người kiểm soát quét ghi nhận lượt vào, ra. 

Thúy An
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.