Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Năng áp dụng cấp độ 3 trong phòng, chống dịch COVID-19 từ ngày 9-11

14:51, 09/11/2021

Huyện Krông Năng được công bố là địa phương ở cấp độ 3, do đó UBND huyện áp dụng biện pháp phòng, chống dịch theo cấp độ 3 tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện (trừ xã Ea Hồ do đang áp dụng biện pháp phòng, chống dịch cấp độ 4) kể từ ngày 9-11 cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể: các hoạt động trong nhà, ngoài trời được hoạt động nhưng không được tập trung quá 20 người tại cùng một thời điểm; tập trung dưới 50 người với điều kiện có trên 90% người tham gia được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng; tổ chức đám tang có giám sát của chính quyền địa phương.

Hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định nội tỉnh, xe buýt, taxi, hợp đồng, du lịch, vận chuyển học sinh, sinh viên phải bảo đảm theo nguyên tắc không vượt quá 50% tổng số phương tiện của đơn vị và có giãn cách chỗ ngồi trên phương tiện (không áp dụng giãn cách đối với xe giường nằm); đối với vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh được hoạt động tối đa không vượt quá 50% số chuyến theo lưu lượng đã được Sở Giao thông vận tải công bố (số chuyến/tháng) và có giãn cách chỗ trên phương tiện (không áp dụng giãn cách đối với xe giường nằm).

1
Test nhanh kháng nguyên COVID-19 cho người dân xã Ea Hồ. Ảnh minh họa.

Các hoạt động kinh doanh dịch vụ (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện tích, chợ đầu mối, chợ truyền thống) người tham gia hoạt động mua, bán đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin hoặc khỏi COVID-19 không quá 6 tháng; xét nghiệm định kỳ theo nhóm nguy cơ, khai báo y tế điện tử hàng ngày, khoảng cách 2 mét.

Nhà hàng, quán ăn uống được hoạt động hạn chế nhưng phải thực hiện nguyên tắc 5K và bảo đảm điều kiện người tham gia đã tiêm 2 mũi vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng, xét nghiệm định kỳ theo nhóm nguy cơ, cùng một thời điểm không quá 10 người, giữ khoảng cách 2 m; khuyến khích không phục vụ trực tiếp, mà bán hàng mang về hoặc giao.

Cơ sở kinh doanh các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao (vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, điểm hát cho nhau nghe, karaoke, mát-xa, quán bar, Internet, trò chơi điện tử, cơ sở làm đẹp, gồm: làm tóc, làm móng, trang điểm, spa…), bán hàng rong, vé số dạo tạm dừng hoạt động; hoạt động giáo dục tổ chức học trực tuyến, trên truyền hình, giao bài tự học; các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng thờ tự tạm dừng hoạt động; tạm dừng hoạt động tham quan du lịch, sự kiện, cơ sở lưu trú du lịch, dịch vụ ăn uống trong cơ sở kinh doanh du lịch.

Thư viện, rạp chiếu phim, cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa - nghệ thuật thể dục - thể thao giảm 70% số lượng khách, khán giả, độc giả phục vụ; thực hiện các biện pháp khử khuẩn định kỳ theo hướng dẫn của Bộ Y tế; có bảng nội quy hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

1
Huyện Đoàn Krông Năng kêu gọi các cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm ủng hộ nguồn lực giúp đỡ xã Ea Hồ phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh minh họa.

Các cơ sở sản xuất, đơn vị thi công các công trình xây dựng được hoạt động phải bảo đảm các điều kiện như: bảo đảm nguyên tắc 5K; khai báo điện tử hằng ngày; tuân thủ hướng dẫn và các biện pháp xử lý của cơ quan chức năng khi phát hiện F0 trong quá trình sản xuất.

Đối với người sử dụng lao động phải xây dựng kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; đảm bảo giãn cách trong quá trình sản xuất; thành lập Tổ phòng, chống dịch COVID-19 để giám sát các yếu tố dịch tễ trong quá trình sản xuất; phối hợp với ngành chức năng xử lý khi phát hiện F0 trong quá trình sản xuất; đồng thời định kỳ 2 tuần/1 lần xét nghiệm người có nguy cơ bằng phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên hoặc PCR cho 5-10% số công nhân đang tham gia sản xuất.

Tính từ ngày 12-10-2021 đến ngày 8-11-2021, trên địa bàn huyện Krông năng ghi nhận 143 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2; 1.286 trường hợp cách ly tại nhà, 120 trường hợp cách ly tập trung. Tổng số người dân trên 18 tuổi của địa phương đã được tiêm vắc xin là 64.021 mũi, đạt tỷ lệ 69,5%...

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.