Multimedia Đọc Báo in

2 học sinh test nhanh kháng nguyên dương tính tại huyện Krông Năng

16:53, 01/11/2021

Chiều 1-11, bác sĩ Trần Ngọc Anh, Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Krông Năng cho biết, trên địa bàn huyện vừa ghi nhận 2 trường hợp học sinh lớp 11 và lớp 7 có kết quả xét nghiệm test nhanh dương tính với SARS-CoV-2. Hiện đang chờ kết quả xét nghiệm RT-PCR khẳng định.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, em Y.T.N., (SN 2009, trú tại buôn Wik, xã Ea Hồ, huyện Krông Năng), đang là học sinh lớp 7, Trường THCS Y Jút (xã Ea Hồ) có biểu hiện ho, sốt, mệt mỏi nên được làm xét nghiệm test nhanh kháng nguyên tại Trạm Y tế xã. Kết quả test nhanh kháng nguyên em Y.T.N., dương tính với SARS-CoV-2. Quá trình truy vết, lực lượng chức năng ghi nhận thêm trường hợp em Y.K.N., (SN 2005, anh trai của em Y.T.N), đang là học sinh lớp 11A2 Trung tâm Giáo dục thường xuyên (thị trấn Krông Năng) cũng có kết quả test nhanh kháng nguyên dương tính.

Chính quyền địa phương tại huyện Krông Năng dán bảng cách ly tại nhà. (Ảnh minh họa).
Chính quyền địa phương tại huyện Krông Năng dán bảng thông báo cách ly tại nhà. (Ảnh minh họa).

Để khống chế dịch bệnh, TTYT huyện Krông Năng đã triển khai truy vết, lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên cho gần 100 học sinh và giáo viên tại 2 lớp học liên quan đến trường hợp học sinh có kết quả test nhanh kháng nguyên dương tính nói trên, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Hiện tại tất cả các em học sinh và giáo viên liên quan đến 2 trường hợp dương tính đều có kết quả test nhanh kháng nguyên âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện toàn bộ học sinh và giáo viên đang tạm thời được cách ly tập trung tại trường. Trong chiều nay, TTYT họp với chính quyền địa phương và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch sẽ đưa ra phương án cách ly tập trung cho các em để đảm bảo an toàn cũng như sức khỏe cho học sinh và giáo viên.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.