Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý hiện tượng "cò mồi luồng xanh"

10:47, 27/08/2021

Ngày 26-8, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã ban hành công văn số 1707/SGTVT-QLVTPT&NL về việc tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý hiện tượng "cò mồi luồng xanh".

Theo đó, để đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm có liên quan đến công tác tổ chức hoạt động vận tải bằng xe ô tô trong thời gian xảy ra dịch COVID-19, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn tỉnh khi có nhu cầu cấp Giấy (thẻ) nhận diện cho phương tiện (QRcode) chủ động nghiên cứu và thực hiện theo hướng dẫn tại Văn bản số 1399/SGTVTQLVTPT&NL, ngày 19-7-2021 hoặc Công văn số 6102/TCĐBVNKHCN,MT&HTQT, ngày 25-8-2021; không đến trực tiếp Sở GTVT Đắk Lắk (hoặc Sở GTVT các tỉnh, thành phố nơi đến trả hàng hóa) để trình duyệt hồ sơ. Việc cấp Giấy (thẻ) nhận diện phương tiện (QRcode) được thực hiện miễn phí, doanh nghiệp, cá nhân không phải trả bất kỳ khoản chi phí nào.

Đặc biệt, không thông qua trung gian hoặc “cò mồi” để tránh bị lừa đảo chiếm đoạt tiền. Trong quá trình thực hiện nếu phát hiện có hành vi vi phạm, tiêu cực, nhũng nhiễu, đề nghị tổ chức, cá nhân thông báo, phản ánh ngay về Sở GTVT Đắk Lắk hoặc cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý kịp thời các vi phạm.

a
Cán bộ, chiến sĩ Trạm CSGT Krông Búk (Phòng CSGT Công an tỉnh) kiểm tra thông tin thẻ nhận diện phương tiện (QRcode) của phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 14 (đoạn qua xã Cuôr Đăng, huyện Cư M'gar). (Ảnh minh họa)

Thanh tra Sở GTVT sẽ chủ trì, phối hợp với Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID19 trong hoạt động vận tải; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Trường hợp phát hiện các vi phạm trong việc đăng ký và cấp Giấy (thẻ) nhận diện phương tiện (QRcode) phải báo cáo cho lãnh đạo Sở để phối hợp với cơ quan Công an kiểm tra, xử lý kịp thời

Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái bố trí cán bộ sử dụng phần mềm của Tổng cục Đường bộ Việt Nam để thực hiện cấp Giấy (thẻ) nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên “luồng xanh” cho phương tiện của các đơn vị vận tải có nhu cầu, đảm bảo liên tục 24/24 giờ và 7 ngày trong tuần.

Ngoài ra, Sở GTVT đề nghị Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh hướng dẫn cho các đơn vị vận tải về trình tự kê khai thông tin Giấy nhận diện phương tiện có mã QR để đơn vị hiểu và thực hiện đúng quy trình; yêu cầu các đơn vị vận tải không thông qua dịch vụ để tránh bị lừa đảo, gây thiệt hại về kinh tế và bức xúc cho đơn vị.

Khánh Huyền


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.