Multimedia Đọc Báo in

Ngày 17-8, Đắk Lắk ghi nhận thêm 17 ca dương tính với SARS-CoV-2

19:18, 17/08/2021

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cho biết, ngày 17-8, toàn tỉnh ghi nhận thêm 17 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Số ca mắc mới trong ngày ghi nhận ở các địa phương gồm: Krông Bông 4 trường hợp; Krông Búk 2 trường hợp; Krông Pắc 1 trường hợp; Cư M’gar 2 trường hợp; thị xã Buôn Hồ 1 trường hợp và TP. Buôn Ma Thuột 7 trường hợp.

Trong đó, ngoài các trường hợp được phát hiện trong khu cách ly tập trụng, liên quan đến các ca bệnh ở địa phương và có yếu tố dịch tễ trở về từ vùng dịch Đồng Nai, Bình Dương thì đáng chú ý có 9 trường hợp là các ca bệnh trong cộng đồng và chưa xác định được nguồn lây, gồm 2 trường hợp ở buôn Ea Nho, xã Cư Kpô, huyện Krông Búk và chùm ca bệnh 7 trường hợp ở phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột.

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành triển khai khoanh vùng, truy vết các trường hợp liên quan.  

Lực lượng y tế thực hiện test nhanh SARS-CoV-2 cho tiểu thương và người dân mua sắm tại chợ Thành Nhất (phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột).
Lực lượng y tế thực hiện test nhanh SARS-CoV-2 cho tiểu thương và người dân mua sắm tại chợ Thành Nhất (phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột).

Như vậy, tính đến chiều 17-8, toàn tỉnh có 544 trường hợp mắc COVID-19, trong đó đang điều trị 443 trường hợp, 99 trường hợp đã khỏi bệnh và 2 bệnh nhân tử vong.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch, ngày 17-8, UBND tỉnh có Công văn số 7777/UBND-KGVX về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương đánh giá nguy cơ, mức độ lây nhiễm dịch COVID-19 trên địa bàn để quyết định biện pháp giãn cách phù hợp.

Riêng đối với TP. Buôn Ma Thuột tiếp tục áp dụng theo Công văn số 7709/UBND-KGVX ngày 14-8-2021 về việc áp dụng biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Kim Hoàng

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.