Multimedia Đọc Báo in

Chùm ca bệnh cộng đồng tại phường Thành Nhất đã ghi nhận 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

11:58, 17/08/2021

Sáng 17-8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID -19 tỉnh cho biết, chùm ca bệnh tại phường Thành Nhất (TP. Buôn Ma Thuột) đã ghi nhận 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Chùm ca bệnh này xuất phát từ trường hợp đầu tiên là ông T.Q.S. (sinh năm 1968, trú tại 174 Thủ Khoa Huân, phường Thành Nhất). Ngày 16-8 ông S. thấy người mệt mỏi nên đến Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột khám và test nhanh kháng nguyên cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau khi ghi nhận trường hợp của ông S., các lực lượng chức năng trên địa bàn thành phố đã nhanh chóng triển khai khoanh vùng, truy vết. 

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 được thiết lập tại tổ dân phố 5, phường Thành Nhất (TP. Buôn Ma Thuột).
Chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 được thiết lập tại tổ dân phố 5, phường Thành Nhất (TP. Buôn Ma Thuột).

Ngay trong đêm 16-8, qua test nhanh kháng nguyên đã ghi nhận thêm 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, tất cả đều là người thân, họ hàng của ông S. Đến sáng 17-8, kết xét nghiệm Realtime RT-PCR của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên khẳng định cả 7 trường hợp đều dương tính với SARS-CoV-2. 

Qua điều tra dịch tễ, các ca bệnh nói trên có lịch trình di chuyển phức tạp, đến nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người. Đến thời điểm hiện tại, ngành Y tế và chính quyền địa phương đã phong tỏa các khu vực dân cư tại tổ dân phố 4, 5, 7 và một số địa điểm (quầy thuốc tây, cây xăng đường Nguyễn Thị Định, Bách hóa xanh, cửa hàng phế liệu). 

Lực lượng y tế TP. Buôn Ma Thuột lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tiểu thương và người dân chợ Thành Nhất (TP. Buôn Ma Thuột).
Lực lượng y tế TP. Buôn Ma Thuột lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tiểu thương và người dân chợ Thành Nhất (TP. Buôn Ma Thuột).

Sáng cùng ngày, các lực lượng chức năng tiếp tục mở rộng truy vết, phong tỏa tạm thời khu vực chợ Thành Nhất để lấy mẫu xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2 đối với các tiểu thương và người dân đi chợ trong thời điểm các ca bệnh đến mua sắm tại đây. 

Kim Hoàng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.