Multimedia Đọc Báo in

World Cup 2022: Richarlison lập siêu phẩm, Brazil khẳng định sức mạnh ứng viên vô địch

05:48, 25/11/2022

Rạng sáng 25/11, ứng cử viên cho chức vô địch Brazil đã đối đầu với Serbia (bảng G) ở trận đấu khép lại loạt trận đầu tiên của vòng bảng.

Siêu
Siêu phẩm của Richarlison giúp Brazil nhân đôi cách biệt. Ảnh: Reuters

Sang hiệp 2, Brazil gia tăng sức ép lên trước cầu môn đối phương với những pha hãm thành liên tiếp, cùng nhiều phương án tấn công đa dạng. Tuyển Serbia chỉ có thể cầm cự đến phút 62 khi Richarlison có cú đá bồi, đưa bóng vào khung thành trống, mở tỷ số cho Brazil. 10 phút sau, cũng chính cầu thủ đang khoác áo Tottenham Hotspur thi đấu ở Giải ngoại hạng Anh thực hiện một tuyệt phẩm sau khi khống chế, tung người vô lê cực kỳ đẹp mắt nhân đôi cách biệt cho Brazil. “Những vũ công Samba” còn có thể nới rộng khoảng cách thêm 2 hoặc 3 bàn nữa nếu như cột dọc không từ chối bàn thắng rõ mười mươi của Casemiro hoặc thủ thành Milinkovic-Savic quá xuất sắc, cản phá nhiều pha dứt điểm của các chân sút Brazil. Thắng thuyết phục 2-0, Brazil vươn lên ngôi đầu bảng G.

Trước đó, trận đấu sớm nhất diễn ra cùng bảng G vào lúc 17 giờ ngày 24/11 giữa Thụy Sĩ và Cameroon đã khép lại với chiến thắng 1-0 giành cho Thụy Sĩ.

Xen giữa 2 trận đấu trên là các cặp đấu ở bảng H giữa Hàn Quốc - Uruguay và Bồ Đào Nha - Ghana. Kết quả Hàn Quốc hòa Uruguay 0-0 trong trận cầu mà cột dọc 2 lần cứu thua cho đội bóng xứ sở kim chi. Trong khi đó cuộc đối đầu giữa Bồ Đào Nha và Ghana đã khép lại với tỷ số 3-2 nghiêng về Bồ Đào Nha. Trận đấu này siêu sao Ronaldo của Bồ Đào Nha lập kỷ lục khi có pha lập công, trở thành cầu thủ ghi bàn ở 5 vòng chung kết World Cup liên tiếp.

Đăng Triều

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.