Multimedia Đọc Báo in

Vòng chung kết Asian Cup nữ 2022: Thất thủ trước đương kim vô địch, tuyển nữ việt nam vẫn còn cơ hội vào tứ kết

14:43, 25/01/2022

Dù để thất bại trước nhà đương kim vô địch Nhật Bản 0-3 ở lượt trận thứ 2 diễn ra vào đêm 24/1, song cánh cửa vào tứ kết Vòng chung kết Asian Cup nữ 2022 vẫn chưa hoàn toàn khép lại với tuyển Việt Nam.

Cụ thể, lúc này trên bảng xếp hạng tuyển Việt Nam vẫn giữ vị trí thứ 3 bảng C, với hiệu số bàn thắng thua là -6, xếp trên tuyển Myanmar khi đội này có hiệu số bàn thắng thua là -7.

Như vậy tuyển Việt Nam có đôi chút lợi thế ở trận đấu quyết định với đối thủ này bởi chỉ cần cầm hòa, các học trò của Huấn luyện viên Mai Đức Chung chắc chắn giữ vững vị trí thứ 3, song lại không có quyền tự quyết mà phải chờ đợi, phụ thuộc kết quả ở những bảng đấu khác để xác định mình có được tiếp tục vào vòng tứ kết hay không.

Các nữ tuyển thủ Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp tại Vòng chung kết Asian Cup  nữ 2022
Các nữ tuyển thủ Việt Nam vẫn chưa mất hết cơ hội tại Vòng chung kết Asian Cup nữ 2022. Ảnh: VFF

Hai cặp đấu ảnh hưởng trực tiếp đến tuyển Việt Nam là Đài Bắc Trung Hoa - Iran (bảng A) và Thái Lan - Australia (bảng B).

Trước vòng đấu cuối cùng Vòng chung kết Asian Cup nữ 2022, giải đã xác định được những tấm vé đi tiếp vào vòng trong là Nhật Bản, Hàn Quốc (bảng C), Trung Quốc (bảng A).

Trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam - Myanmar sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ ngày 27/1.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.