Multimedia Đọc Báo in

Bóng đá Việt Nam cuối năm: Niềm vui không trọn

09:16, 28/01/2022

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có tâm trạng vui buồn đan xen khi 2 đội tuyển nam nữ có những kết quả khác nhau ở đấu trường châu lục vào những ngày cuối năm.

Đội tuyển nữ Việt Nam chính thức đặt chân vào tứ kết Asean Cup nữ 2022, sau khi cầm hòa tuyển Myanmar 2-2 trong trận đấu quyết định diễn ra chiều 27/1. Ở trận đấu này, các học trò của Huấn luyện viên Mai Đức Chung liên tục bị đối thủ vươn lên dẫn trước. Myanmar trong thế bị dồn vào đường cùng, buộc phải thắng mới có cơ hội đi tiếp đã liên tục đồn ép tuyển Việt Nam và cụ thể hóa ưu thế bằng bàn thắng ở phút 28 của trên chấm phạt đền của tiền đạo Win Tun. Song trước khi khép lại hiệp 1, tuyển Việt Nam bất ngờ có bàn gỡ hòa từ một tuyệt phẩm đá phạt góc của tiền vệ đang khoác áo Câu lạc bộ Phong Phú Hà Nam Tuyết Dung, bóng lượn, cuộn vào thẳng khung thành thủ môn đối phương, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Các cầu thủ áo đỏ Việt Nam có một trận đấu quả cảm trước Myanmar.
Các cầu thủ áo đỏ Việt Nam có một trận đấu quả cảm trước Myanmar. Ảnh: AFC

Bước sang hiệp 2, ngay ở phút 49 một lần nữa Myanmar lại vươn lên dẫn trước 2-1. Cầu thủ lập công cho Myanmar là Khin Tun. Ở thế đường cùng, các cô gái Việt Nam dâng cao tìm kiếm bàn gỡ hòa. Những nỗ lực của các tuyển thủ áo đỏ được đền đá khi ở phút 62, trên chấm phạt đền, đội trưởng Huỳnh Như đánh lừa thủ môn Myanmar, đặt lòng đưa bóng vào góc xa gỡ hoà 2-2, giúp tuyển Việt Nam có mặt ở tứ kết.

Ở trận đấu sau đó chỉ một giờ, trong khuôn khổ Vòng loại thứ 3, World Cup 2022, khu vực châu Á, tuyển nam Việt Nam gặp chủ nhà Úc. Không nằm ngoài dự đoán, các học trò của Huấn luyện viên Park Hang – seo đã nhận thất bại 4-0 trước chủ nhà Úc. Dẫu biết tuyển Việt Nam khó có thể tạo bất ngờ trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều, song người hâm mộ khá thất vọng trước màn trình diễn của các cầu thủ con cưng, và nếu lối chơi không được cải thiện, hy vọng có 1 điểm trước đối thủ Trung Quốc sẽ là không khả thi, dù trận đấu này tuyển Việt Nam được chơi trên sân nhà.  

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc