Multimedia Đọc Báo in

Vòng loại World Cup 2022: Thua ngược dòng, Việt Nam nhận thất bại thứ 4

09:11, 13/10/2021

Trong khuôn khổ Vòng loại cuối cùng World Cup 2022, khu vực châu Á, đêm 12, rạng sáng 13-10, tuyển Việt Nam đã gặp chủ nhà Oman.

Với lợi thế chủ nhà, các cầu thủ Oman đã tổ chức tấn công ngay từ đầu trận, theo 2 hướng đánh ở cánh và trung lộ. Sức ép khủng khiếp của chủ nhà trước khung thành thủ môn Nguyễn Văn Toản buộc hậu vệ Hồ Tấn Tài phạm lỗi với cầu thủ bạn trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm 11 mét ở phút 15. Song may mắn đứng về phía tuyển Việt Nam bởi cầu thủ mang áo số 10 Mohsin Al Khaldi đưa bóng vọt xà.

Sau pha bỏ lỡ đáng tiếc, Oman tiếp tục duy trì sức ép lên phần sân Việt Nam, tuy nhiên các học trò Park Hang - seo bình tĩnh hoá giải những pha tấn công của đội chủ nhà. Hơn thế nữa tuyển Việt Nam còn bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 39 khi tiền đạo Tiến Linh tận dụng cơ hội đệm bóng vào lưới chủ nhà sau pha dứt điểm của Hồ Tấn Tài bị thủ môn đẩy ra. Tuy nhiên các cầu thủ áo trắng không giữ được lợi thế mong manh khi ở phút cuối cùng của hiệp 1, trong một tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Nguyễn Văn Toản, cầu thủ Al Sabhi đã chớp cơ hội ghi bàn đưa trận đấu về vạch xuất phát, ngay trước khi tiếng còi nghỉ giải lao vang lên.

Dù đã rất nỗ lực, song Nguyễn Hoàng Đức (số 14) cùng đồng đội không thể vượt qua chủ nhà Oman có trình độ, đẳng cấp hơn hẳn. Ảnh Internet
Dù đã rất nỗ lực, song Nguyễn Hoàng Đức (số 14) cùng đồng đội không thể vượt qua chủ nhà Oman có trình độ, đẳng cấp hơn hẳn. Ảnh Internet

Hiệp 2 vừa bắt đầu được 5 phút thì Oman đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1. Từ một pha đá phạt góc, chân sút số 10 Al Khaldi đưa bóng đi vào thẳng lưới tuyển Việt Nam. Đến phút 64, lần thứ 2, chủ nhà Oman được hưởng quả penalty, lần này người phạm lỗi là đội trưởng Duy Mạnh. Trên chấm phạt đền, Al-Yahyaei không phạm sai lầm, sút tung lưới Việt Nam, nâng tỷ số lên 3-1 cho chủ nhà. Thời gian ngắn ngủi còn lại của hiệp 2 không đủ để cho tuyển Việt Nam làm nên chuyện trước một Oman có trình độ, đẳng cấp vượt trội.

Thất bại với tỷ số 1-3, trên bảng xếp hạng, sau 4 lượt trận, tuyển Việt Nam chưa có điểm nào và nằm cuối bảng.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.