Multimedia Đọc Báo in

Vòng loại World Cup 2022: Khó khăn chờ đón thầy trò Park Hang - seo

11:40, 10/10/2021

Ngày 12-10, tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên sân chủ nhà Oman trong khuôn khổ lượt trận thứ 4, vòng loại cuối cùng, World Cup 2022, khu vực châu Á.

Tuyển Việt Nam bước vào trận đấu gặp đối thủ được đánh giá cao hơn (Oman nằm ở nhóm hạt giống thứ 5, so với Việt Nam nằm ở nhóm thứ 6) trong tình cảnh chưa có điểm số nào. Các học trò của Huấn luyện viên Park Hang – seo đã toàn thua cả 3 trận trước những đối thủ có trình độ, đẳng cấp hơn hẳn. Trước trận đấu quan trọng gặp chủ nhà Oman, vấn đề mà tất cả người hâm mộ băn khoăn lo lắng nhất là liệu tuyển Việt Nam có khắc phục được điểm yếu cố hữu về thể lực đã lộ rõ trong hơn 90 phút thi đấu với tuyển Trung Quốc trước đó.

Trong trận đấu trên, Việt Nam có một thế trận sòng phẳng trước Trung Quốc. Khả năng cầm chịch trận đấu nhờ vào kỹ thuật khéo léo của các tiền vệ Tuấn Anh, Hoàng Đức, Văn Đức, Quang Hải giúp tuyến giữa Việt Nam kiểm soát thế trận rất tốt. Toàn trận, tuyển Trung Quốc hầu như không có những pha phối hợp đường nét ở giữa trung lộ. Các học trò của Huấn luyện viên Li Tie chỉ có một bài duy nhất là chuyền dài hoặc tạt cánh đánh đầu tận dụng tối đa khả năng bứt tốc của các tiền đạo, chiều cao của các trung vệ vốn có thể hình rất tốt. Chắc chắn Huấn luyện viên Li Tie nghiên cứu rất kỹ về lối chơi của tuyển Việt Nam, ông biết rõ khả năng kỹ thuật của các cầu thủ có thể hình khiêm tốn của chúng ta không thể khỏa lấp được điểm yếu thể lực khi tranh chấp tay đôi. Tuyển Trung Quốc đã khai thác rất tốt điểm yếu đó của Việt Nam.

Các cầu thủ Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho trận gặp chủ nhà Oman. Ảnh: VFF
Các cầu thủ Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho trận gặp chủ nhà Oman. Ảnh: VFF

Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Huấn luyện viên Ivankovic của Oman học tập, áp dụng lối chơi của Trung Quốc khi đối phó với Việt Nam bởi đại diện Tây Á này cũng có thể lực và thể hình rất tốt. Thêm vào đó, lợi thế sân nhà cùng tâm lý tự tin chưa từng bất bại trước Việt Nam ở những lần gặp nhau trước đó (Oman đã vượt qua Việt Nam ở 2 trận vòng loại Asian Cup 2004 với tỉ số 6-0 và 2-0) sẽ tiếp thêm sức mạnh, quyết tâm cho tuyển Oman để đánh bại Việt Nam.

Vì vậy chuyến hành quân đến sân khách lần này của thầy trò Huấn luyện viên Park Hang – seo được dự báo là sẽ rất khó khăn. Và nếu giành được 1 điểm đã là thành công cho “Những chiến binh sao vàng”. Song để làm được điều đó, “Phù thủy” Park sẽ phải làm thế nào đề ra được đấu sách hợp lý, khắc phục, hạn chế tối đa được những điểm yếu cố hữu, không để đối phương khai thác triệt để như ở trận đấu gặp Trung Quốc.

Trận đấu trên sẽ diễn ra vào lúc 23 giờ (giờ Việt Nam) ngày 12-10 trên Sân vận động Sultan Qaboos của thủ đô Muscat.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.