Multimedia Đọc Báo in

“Đau đầu” giữ chân thầy Park

09:11, 10/10/2021

Hợp đồng giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) với HLV Park Hang-seo sẽ kết thúc vào ngày 31-1-2022. Làm sao để giữ được chân ông ở lại là một vấn đề khá… đau đầu!

Từ mấy tháng nay, câu chuyện thầy Park đi hay ở đã làm ồn ào dư luận. Gần nhất là tin đồn ông sẽ trở về dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc càng tăng thêm sức nóng trên các diễn đàn thể thao. 

HLV Park Hang-seo chính thức làm việc tại Việt Nam từ tháng 10-2017 với bản hợp đồng kéo dài 2 năm. Mức lương mà huấn luyện viên người Hàn Quốc nhận thời điểm đó vào khoảng 20.000 USD/tháng. Toàn bộ tiền lương của ông Park do bầu Đức chi trả.

Đến tháng 11-2019, VFF đã gia hạn hợp đồng 2 năm kèm theo điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm nữa nếu không bên nào có ý kiến khác. Mức lương mà ông Park nhận vào khoảng 50.000 USD/tháng. Đây cũng là mức lương cao nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Tiền lương của ông Park lúc này do nhà tài trợ của VFF chi trả.

Nếu đặt lên bàn đàm phán, với tất cả những gì đã làm được cho bóng đá Việt Nam, thế chủ động rõ ràng vẫn thuộc về HLV Park Hang-seo. Trong 4 năm qua, HLV Park Hang-seo đã thỏa mãn được tất cả những mơ ước của bóng đá Việt: vô địch AFF Cup (trước đây là Tiger Cup 2018), Á quân Vòng chung kết U23 châu Á 2018, vô địch SEA Games 2019, lọt vào Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Với các chiến tích đó, chắc chắn không ít nền bóng đá trong khu vực, thậm chí Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc muốn ông trở về, là có thật.

Trước năm 2017, sự nghiệp của ông ở các câu lạc bộ xứ kim chi cũng làng nhàng. Cho nên, khi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam ký hợp đồng với HLV Park Hang-seo, dư luận rất lo lắng. Cần cảm ơn nhưng cũng phải sòng phẳng, bóng đá Việt Nam cũng đã mang lại vinh quang cho HLV Park Hang-seo. Không chỉ có mức lương cao, ông Park còn nhận những căn hộ, xe hơi... từ các nhà tài trợ. Ông cũng trở thành hình ảnh đại diện cho nhiều nhãn hàng ở Việt Nam và Hàn Quốc với rất nhiều hợp đồng quảng cáo.

Bóng đá Việt Nam đã phát triển vượt bậc trong 4 năm được HLV Park Hang-seo dẫn dắt. Ảnh: Hoàng Linh

Sau những thành công cùng bóng đá Việt Nam, danh tiếng tại Hàn Quốc của ông Park cũng tăng lên rất nhiều. Từ một huấn luyện viên “hết thời”, ông Park đã trở thành một trong những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn với công chúng.

Vì những lý do đó, mọi người đang kỳ vọng HLV Park Hang-seo tiếp tục ở lại, ít nhất trong năm 2022. Mức lương 50.000 USD/tháng (và có thể sẽ tăng) là cao nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam trả lương cho thầy ngoại. Nhưng đây là thời điểm mà ông Park chắc chắn sẽ không còn quá quan tâm đến vấn đề lương, khi nhiều khoản thu nhập gia tăng  khác đang chờ đón. Ngoài bảo vệ chức vô địch tại AFF Cup cuối năm nay, ông sẽ cùng U22 Việt Nam hướng đến Giải U23 châu Á 2022, bảo vệ Huy chương Vàng tại SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam năm 2022. Do đó, đây là một bản hợp đồng sẽ có rất nhiều giá trị nếu như ông Park hoàn thành các mục tiêu nói trên. Lúc đó, ông Park cũng vừa hết 1 năm gia hạn hợp đồng và sẽ có thêm nhiều lựa chọn mới cho sự nghiệp của mình.

Bóng đá Việt Nam hiện nay đang rất cần HLV Park Hang-seo để phát triển những nền tảng lẫn cảm hứng mà ông gầy dựng. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức gửi lời đề nghị gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo và công ty đại diện DJ Management. Được biết, yêu cầu của thầy Park cũng không nhiều, ngoài tính chuyên nghiệp cần nâng lên.

Sau khi đội tuyển Việt Nam kết thúc hai trận đấu gặp tuyển Trung Quốc và Oman trong tháng 10, cả hai bên sẽ ngồi lại để đi đến quyết định cuối cùng. Chúng ta cùng hy vọng “mối lương duyên” giữa bóng đá Việt Nam và ông thầy Hàn Quốc đáng mến sẽ tiếp tục thắm nồng.

Phong Uyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.