Multimedia Đọc Báo in

Chủ động các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông dịp Lễ Quốc khánh

08:02, 31/08/2022

Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay trùng với thời điểm trên địa bàn tỉnh tổ chức Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ I – năm 2022 diễn ra từ ngày 1 đến ngày 3/9/2022 tại huyện Krông Pắc và Lễ hội Đêm trắng Ban Mê diễn ra từ ngày 1 đến ngày 6/9/2022 tại TP. Buôn Ma Thuột.

Do đó, lưu lượng người, phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến quốc lộ, cửa ngõ ra vào tỉnh sẽ tăng cao. Căn cứ vào dự báo lưu lượng phương tiện, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch, phương án phân luồng, điều tiết giao thông tránh ách tắc giao thông cục bộ.

Theo đó, sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện, tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, trong đó, tập trung vào các nhóm lỗi như: đón trả khách không đúng nơi quy định; vi phạm tốc độ; sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông; đi không đúng làn đường, phần đường.

Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) kiểm tra lệnh xuất bến của xe khách trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột.

Trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột và đường tránh phía Tây thành phố, Đội CSGT Đường bộ số 1 thuộc Phòng CSGT đã chia thành nhiều tổ công tác tuần tra lưu động, cắm chốt điều tiết giao thông. Đồng thời, tập trung kiểm tra, xử lý những xe khách vi phạm chở quá số người quy định; xe chạy không đúng tuyến; chạy quá tốc độ cho phép; xe không đảm bảo an toàn kỹ thuật; xe dừng, đỗ, đón, trả khách không đúng nơi quy định; xe không có lệnh vận chuyển… Bên cạnh đó, Đội còn lồng ghép, tuyên truyền, vận động, nhắc nhở các doanh nghiệp vận tải, lái xe lưu thông trên tuyến đường chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ để đảm bảo an toàn cho chính mình, hành khách và người tham gia giao thông.

Anh Bùi Thiên Tư, lái xe chạy tuyến Đắk Nông – TP. Đà Nẵng cho biết, bản thân là lái xe đường dài, anh luôn chấp hành đúng các quy định khi tham gia giao thông như không chạy nhanh vượt ẩu, không uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện để bảo đảm an toàn cho mình, hành khách và người tham gia giao thông. Đặc biệt, dịp Lễ 2/9, dự báo lượng khách tăng đột biến, song anh sẽ chấp hành nghiêm túc việc chở đúng, chở đủ số người theo quy định.

Theo thống kê của Phòng CSGT, chỉ qua hơn 2 tháng (từ ngày 20/6 đến cuối tháng 8/2022) thực hiện đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT theo chỉ đạo của Cục CSGT, Bộ Công an và Công an tỉnh Đắk Lắk, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã phát hiện, xử lý 289 trường hợp vi phạm liên quan đến hoạt động của xe khách. Trong đó, các lỗi vi phạm chủ yếu như: đón, trả khách không đúng nơi quy định, chạy không đúng làn đường, phần đường, đặc biệt lỗi chở quá số người quy định…

Cán bộ Phòng CSGT (Công an tỉnh) kiểm tra khoang chở hàng hóa của xe khách.

Ông Bùi Văn Ngọc, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh đã công bố số điện thoại tiếp nhận các phản ánh về tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh dịp Lễ 2/9. Qua đó, cơ quan quản lý nhà nước và lực lượng chức năng sẽ có giải pháp giải quyết kịp thời các phản ánh của công dân, chấn chỉnh vi phạm (nếu có), bảo đảm cho mọi người dân đi lại thuận lợi, an toàn trước, trong và sau kỳ nghỉ Lễ 2/9.

Trước đó, tại Công văn số 7032/UBND-NC ngày 19/8/2022, UBND tỉnh cũng chỉ đạo Sở Giao thông vận tải có văn bản yêu cầu các đơn vị vận tải thực hiện các quy định về bảo đảm TTATGT, trong đó lưu ý không để xảy ra tình trạng chen lấn gây ùn tắc tại các bến xe, nhồi nhét hành khách, chở quá số người, đón trả khách không đúng nơi quy định, nhất là trên các tuyến quốc lộ, các điểm du lịch; kiểm soát chặt chẽ các phương tiện vận chuyển hành khách và người lái ngay từ đầu bến xe. Công an tỉnh chủ động xây dựng phương án tổ chức giao thông an toàn, thông suốt, nhất là trên tuyến, khu vực có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.