Multimedia Đọc Báo in

Tỉnh Đắk Lắk có hơn 400 xe ô tô hết niên hạn sử dụng từ ngày 1/1/2023

08:47, 11/01/2023

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, từ 1/1/2023, toàn quốc có 21.040 xe ô tô hết niên hạn sử dụng, trong đó gồm 6.143 xe chở người và 14.897 xe chở hàng.

Riêng tỉnh Đắk Lắk có 424 xe ô tô hết niên hạn sử dụng, gồm 144 xe khách và 280 xe tải.

Để đảm bảo an toàn đối với các phương tiện khi tham gia giao thông, Sở Giao thông vận tải đề nghị Công an tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền, phổ biến danh sách những xe hết niên hạn trên đến các chủ phương tiện trên địa bàn.

Đồng thời chỉ đạo các lực lượng tuần tra, kiểm soát của huyện và UBND cấp xã kiên quyết không để các chủ phương tiện sử dụng xe hết niên hạn để chở người, chở hàng hóa khi tham gia giao thông.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo quy định của pháp luật giao thông đường bộ quy định, các trường hợp xe hết niên hạn sử dụng không được tham gia giao thông công cộng, không được tiếp nhận kiểm định. Bên cạnh đó, chủ phương tiện có nghĩa vụ nộp lại giấy đăng ký, biển số xe cho cơ quan quản lý đăng ký xe.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.